Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: แคปติว่า สายพานไทม์มิ่งขาดซ่อมหนัก/จบมั๊ย  (อ่าน 6138 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

3 เม.ย. 2016, 22:48:15

ออฟไลน์ Anymie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
  • CCT
สวัสดีค่ะ เป็นสมาชิกนานแล้วแต่ไม่ได้มาทักทายค่ะ
รบกวนปรึกษาหน่อยค่ะ พอดีผู้หญิงขับรถ ดูแลรถไม่เป็น จึงเกิดเรื่อง ขับรถสายพานขาด แถวสะพานพระราม8  ศึกษาข้อมูลจากคลัปแคปติว่า จึงสรุปยกรถมาซ่อมที่สิน...ช่างประเมินประมาณ 4หมื่น ต้องเปิดฝา ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จึงตกลงทำ  พอเปลี่ยนสายพานอะไรเสร็จ ถึงวันจะรับรถ ช่างบอกว่า ตอนเหยียบคันเร่งมีเสียงวิ๊ด ให้เลือนรับรถออกไปก่อนไม่อยากจะปล่อย พอผ่านไป 2 วัน ช่างลองเปลี่ยน ท่ออะไรซักอย่างก็ไม่หาย เปลี่ยนเทอร์โบก็ไม่หาย แต่ช่างลองใช้ของที่ร้านก่อน โทรไปติดตามช่างแจ้งว่า สรุปไม่ได้เกิดจาก 2 อย่างที่กล่าวมา ช่างบอกลองดูสายพานอีกครั้ง ลองเทสวิ่งดูก่อน ก็จะมารับรถได้เลย วันเสาร์ที่ ที่2 เม.ย. 59 เข้าไปรับ สรุปค่าใช้จ่าย 45,000  พอวันนี้ 3 เม.ย. 59 ให้ญาติผู้ชายลองขับแถวมอเตอร์เวย์พระราม9 พี่แจ้งว่า พอเหยียบคันเร่งประมาณเหยียบย้ำมีเสียงเหมือนเสียงจิ้งหรัดร้องแต่แป๊บเดียวก็หายไป  ในวันพรุ่งนี้จะโทรไปปรึกษาช่างทีร้านดูก่อนค่ะ  แต่อยากปรึกษาท่านสมาชิกดูว่าใคร เคยมีประสบการณ์ซ่อมรถ อาการแบบของดิฉันบ้าง  ค่าใช้จ่ายสูงมั๊ย แล้วนับจากนี้ ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ เครื่องจะใช้ได้นานมั๊ย หลังจากซ่อม กังวลเครียดมากค่ะ เนื่องจากซ่อมทีก็หนัก ค่าใช้จ่ายสูงเลย ☺ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านนะคะ👍
**เปลี่ยนห้องโพสค่ะ....
ChaAA👧💙😊
 

6 เม.ย. 2016, 08:26:37
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ นายอั้น

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 75
  • CCT
ค่าซ่อมสุงมาก ตอนนี้ซ่อมจบยังครับ
 

6 เม.ย. 2016, 11:36:42
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
อ่านแล้ว เดาว่าน่าจะเป็น ดีเซลโฉมแรก ใช่มั้ยครับ

เพราะใช้ สายพาน ตัวใหม่จะเป็นโซ่

พอสายพานขาด ลูกสูบ โม่ง วาล์ว กัน สนุกสนานเลย

ต้องดูรายการครับ ว่าทำอะไร เปลี่ยนอะไร ไปแค่ไหนครับ

แต่ว่าถ้า ซ่อมถึง ก็จบนะครับ อย่ากังวลไปครับ

 
 

6 เม.ย. 2016, 15:59:44
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ Anymie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
  • CCT
เปลี่ยนหลายรายการ กระดาษ A4  4 แผ่นค่ะ  😊
ตอนนี้มีเสียงวิ๊ด เวลาเหยียบคันเร่งค่ะ  แต่ต้องขับไปซักพักถึงจะได้ยิน โทรไปคุยกะช่าง ช่างบอก ต้องเอารถเข้าไปเทส พร้อมกันก่อน ถึงจะวิเคราะห์ อาการได้ค่ะ วันหยุดถึงจะได้เข้าไปอู่อะค่ะ
ChaAA👧💙😊
 

14 เม.ย. 2016, 21:56:06
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ copoloso

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 555
  • My Way My Captiva
ถ้าให้เดารายการที่ต้องเปลี่ยนนอกจาก สายพานไทมิ่งแล้วน่าจะเป็น
Valve,valve foot,rocker arm,rocker houssing gasket....แต่ละรายการก็ราคาเอาเรื่องอยู่นะครับ
ความเสียหายหลักๆก็น่าจะอยู่ที่วาล์ว คอนโทรล ที่ฝาสูบนั่นแหละครับถ้าเปลี่ยน หรือซ่อมได้จบก็จบครับ คงไม่น่ากังวลอะไร
 

18 เม.ย. 2016, 09:42:41
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ Anymie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
  • CCT
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลค่ะ😊
ChaAA👧💙😊
 

23 เม.ย. 2016, 16:49:43
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ Anymie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
  • CCT
ตอนนี้รอลุ้นว่าเสียงวิ๊ด มาจากอะไร เพิ่งมีเวลาเอารถกลับไปให้ที่อู่เช็คเมื่อ ช่วงบ่ายวันศุกร์ บังเอิญกระจกมองข้างก็มาเสีย พับไม่ได้อีก (กระจกมองข้างหูช้างฝั่งด้านซ้าย) / ปัญหาเยอะจังช่วงนี้ เริ่มเข็ด ขยาดกะน้องcap แระ  จะเข้าศูนย์คิวก็ค่อนข้างแน่นและยาวซะเหลือเกิน ๆ เหอเหอ
ChaAA👧💙😊
 

26 เม.ย. 2016, 10:00:19
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ pharaoh

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 161
  • CAPTIVA 2.4 LSX, สีขาว
ก็หวังว่าเสียงหวีดจะจบได้ที่อู่นะครับ อย่างอื่นก็ตามอายุ+สภาพ การใช้งานครับ อย่าไปกังวล
กระจกผมกางตลอด นานๆ จะพับเช็คว่ามันใช้งานได้อยู่ป่าว....
 

28 เม.ย. 2016, 23:40:43
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ Anymie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
  • CCT
"ขอบคุณนะคะ"
พอดีรับรถมาตั้งแต่วันจันทร์ ลองขับมาจนถึงวันนี้ 28/4/59 ไม่มีเสียงแล้วค่ะ ช่างแก้ไขโดยเปลี่ยนปะเก็นเทอร์โบ ทางอู่ไม่คิดเงินค่ะ **แต่แอบกังวลเรื่องเทอร์โบ เคยสอบถามทางช่างที่ศูนย์แจ้งว่า อายุการใช้งานเทอร์โบอยู่ 2 แสนโล ก็มักมีปัญหา และต้องเปลี่ยน ยิ่งนอยด์เข้าไปใหญ่ เพราะรถที่ใช้ ปีนี้เป็นปีที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ ตามอายุการใช้งานด้วยค่ะ 😊
ChaAA👧💙😊
 

29 เม.ย. 2016, 11:52:13
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ alca

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 79
  • CCT
เทอร์โบซ่อมได้ครับส่วนกระจกพับซ่อมแถวบางนาครับ
 

29 เม.ย. 2016, 12:12:52
ตอบกลับ #10

ออฟไลน์ alca

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 79
  • CCT
ซ่อมกระจกมองข้างอยู่ในห้องDIY.ครับ
 

5 พ.ค. 2016, 22:31:57
ตอบกลับ #11

ออฟไลน์ Anymie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
  • CCT
เทอร์โบซ่อมได้ครับส่วนกระจกพับซ่อมแถวบางนาครับ
[/quภote]
พิกัดตรงไหนคะ รบกวนขอชื่อพร้อมเบอร์ค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ChaAA👧💙😊
 

7 พ.ค. 2016, 10:55:20
ตอบกลับ #12

ออฟไลน์ alca

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 79
  • CCT
เทอร์โบอู่สิน อู่ราชพฤกษ์ที่สมช.นิยมใช้บริการซ่อมได้ครับ
 

15 พ.ค. 2016, 07:48:22
ตอบกลับ #13

ออฟไลน์ caplet

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 109
  • CCT
เพิ่งเอารถเข้าไปเช็คระยะที่ศูนย์ 90,000 กม. ได้เวลาเปลี่ยนสามพานไทมิ่งจ่ายไป 14000 -. ...รถเสียเอาเข้าศูนย์ก็ดีนะครับ อู่นอกผมเคยลองแล้วไม่ได้ถูกกว่าศูนย์เท่าไหร่ ได้ของแถมกลับมาให้ปวดหัวอีกด้วย เปลี่ยนอะไหล่มั่วทำให้เสียเงินเพิ่มอีกพอสมควรเลย
 

20 พ.ค. 2016, 23:45:01
ตอบกลับ #14

ออฟไลน์ HS3DXS

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 951
  • My Way My Captiva
MY 12 เครื่องเบ็นซิน 2.4 ตัวนี้เป็นสายพาน หรือเป็นโซ่ครับ  ตอนนี้วิ่งไปได้ 80,xxx แล้วครับ ต้องดูแลอย่างไรบ้างครับ
 

21 พ.ค. 2016, 20:37:29
ตอบกลับ #15

ออฟไลน์ prajuab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
  • CCT
ถ้าเป็นดีเซลปี 12 ศูนย์ให้เปลี่ยนชุดโซ่ที่ 105,000 โล เบ็ดเสร็จรวมเช็คระยะด้วย (ถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง) ประมาณ 15000 ครับ
 

2 มิ.ย. 2016, 12:38:08
ตอบกลับ #16

ออฟไลน์ mr_nt9

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 132
  • CCT
ผมเองพึ่งโดนไปเหมือนกันครับ ดับกลางถนนเลย
สายพานไทม์มิ่งขาด
สรุป ต้องเปลี่ยนชุดสายพานไทมม์มิ่งพร้อมลูกรอก
วาล์วไอดี ไอเสีย ประเก็นฝาสูบ ตัวกดวาล์ว
ค่าอะไหล่โดนไปราวๆ 12,000 ค่าแรงบวกเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พร้อมเจียรวาล์ว อีก 9,000
สบายตัวเลย แต่ออกมาเหมือนโอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่เลย 5555
 

23 มิ.ย. 2016, 20:41:25
ตอบกลับ #17

ออฟไลน์ moonoi2012

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • My Way My Captiva
รบกวนสอบถามเพิ่มเติม ค่ะ ใช้แคปติวา รุ่นปี คศ.2011 เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 เลขตัวถึง MMMCA26Y1BH314xxx
เมื่อช่วงสงกรานต์ ปี 59 ได้เปลี่ยน ซึ่งมีอาการ เสียงดังมากด้านหน้ารถ ทำให้ต้องจอดรถซ่อมที่จว.จันทบุรี
และทางร้านที่จันทบุรี ได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ให้ตามนี้
สายพานไดชาร์จ               2,350 บาท (ที่จันทบุรี )
ลูกลอกไดชาร์จตัวตั้ง          4,350 บาท
ลูกลอกไดร์ชาร์จตามใหญ่     2,450 บาท
ลูกลอกไดร์ชาร์จตามเล็ก      1,950 บาท
ค่าบริการ                        1,000 บาท
น็อต เบอร์ 10  / 5 ตัว          150  บาท
เชื่อมมู่เล่                           500 บาท
รวมเป็นเงิน                    12,750 บาท

ซึ่งพอรับรถกลับมาจากที่จว.จันทบุรี ก็นำรถเข้าไปเช็คระยะ 50,000 โล  ถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่สิน พร้อมทั้งเปลี่ยนมูเล่ใหม่ ( ราคามู่เล่ 2,000 บาท )   ที่อู่สิน

23 พ.ค. 59  ไมล์ 55,863 มีปัญหาคือแอร์ไม่เย็น ทางอู่สิน แจ้งคอมแอร์เสีย
คอมเพรสเซอร์  2011                        8,500 บาท
คอนเดนเซอร์ + ไดร์เออร์ CAP 2.0        3,500 บาท
วาล์วแอร์ CAP                                 1,000 บาท
น้ำมันคอม R134                                 400 บาท
แว๊ก + เติมน้ำยาแอร์  R134                    800 บาท
ล้างระบบแอร์ หน้า - หลัง                     1,800 บาท
ค่าแรงเปลี่ยนคอมแอร์                          1,500 บาท

18 มิ.ย. 59  เข้าอู่สิน สาเหตุ มีเสียงดังด้านหน้ารถ ถ้าปิดแอร์ เสียงหาย แต่ไม่ได้ตรวจสอบนาน เจอเสียงก็รีบเข้าอู่เลย
ทางอู่สิน บอก ต้องเปลี่ยน สายพานไดร์ชาร์จ ลูกลอกไดร์ชาร์จตัวตั้ง , ลูกลอกไดชาร์จตามใหญ่ , ลูกลอกไดร์ชาร์จตามเล็ก อีก
แต่ได้มีการบอกช่างไปว่า ได้เปลี่ยนทั้่ง 4 รายการนั้นไป เมื่อช่วงเมษายน 59 นี้เอง  ช่างบอกว่า สายพานมันยืด
สรุป เลย ขอเปลี่ยนสายพานไปก่อน ( 1,900 + 300 ค่าแรง  ) พรุ่งนี้ 24/6 จะไปรับรถคืน จากอู้สิน

อยากสอบถามสมาชิก ว่า พวกลูกลอก ทั้ง 3 ตัวนี้ มันเปราะบาง ขนาดนี้เลย หรือ (  ที่จว.จันทบุรี เบิกอะไหล่ศูนย์ให้ )
สายพานไทม์มิ่ง กับ สายพานไดร์ชาร์จ  เหมือนกันไหมค่ะ