Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: Captiva ปี2007-2010 มีปัญหาเกียพังบ้างไหมครับ  (อ่าน 8484 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

8 ต.ค. 2015, 20:37:52

ออฟไลน์ Top_Secrets

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
  • CCT
Captiva ปี2007-2010 มีปัญหาเกียพังบ้างไหมครับ

เท่าที่อ่านเจอจะเป็นรถ ปี2012 ที่เกียพังกันซะส่วนใหญ่
เลยอยากจะทราบว่ารุ่นก่อนหน้าปี2007-2010นี้มีปัญหากันบ้างไหมครับ
 

8 ต.ค. 2015, 22:37:45
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ Sahachai kst

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
  • My Way My Captiva
Captiva ปี2007-2010 มีปัญหาเกียพังบ้างไหมครับ

เท่าที่อ่านเจอจะเป็นรถ ปี2012 ที่เกียพังกันซะส่วนใหญ่
เลยอยากจะทราบว่ารุ่นก่อนหน้าปี2007-2010นี้มีปัญหากันบ้างไหมครับ
ของผมปลายปี 2011 ยังไม่ครปสี่ปีดี 12x,xxxโล พังจนได้ สงสัย รุ่นนี้สุดท้ายเกียร์คงพังทุกคัน อยู่ที่จะช้าหือเร็วเท่านั้น ;D
 

9 ต.ค. 2015, 15:55:16
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ Top_Secrets

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
  • CCT
Captiva ปี2007-2010 มีปัญหาเกียพังบ้างไหมครับ

เท่าที่อ่านเจอจะเป็นรถ ปี2012 ที่เกียพังกันซะส่วนใหญ่
เลยอยากจะทราบว่ารุ่นก่อนหน้าปี2007-2010นี้มีปัญหากันบ้างไหมครับ
ของผมปลายปี 2011 ยังไม่ครปสี่ปีดี 12x,xxxโล พังจนได้ สงสัย รุ่นนี้สุดท้ายเกียร์คงพังทุกคัน อยู่ที่จะช้าหือเร็วเท่านั้น ;D

ครับ^^

คนที่ใช้ตัวเก่ามีใครวิ่งเลย 150,000 โลแล้วเกียไม่พังบ้างไหมครับหรือแบบว่าออกแคปโฉมแรกมาตั่งแต่ป้ายแดงแล้วปัจจุบันยังใช้อยู่แบบไม่มีปัญหาอะครับมีบ้างไหมครับ :)
 

9 ต.ค. 2015, 18:52:46
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ yotcap

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 969
เห็นอยู่คันเกินสามแสนห้ายังแจ๋ว เซ้งให้พวกก็ยังแจ๋วเจ้าของใหม่ถูกใจมาก
 

24 ต.ค. 2015, 21:46:56
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ kepinus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • CCT
ผมปี 2011 โฉมเก่าแต่เครื่อง ecotec ใช้ 155000 แล้วครับ ไม่มีปัญหาใดๆครับ
 

9 พ.ย. 2015, 22:52:07
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ คุณต่อ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
  • CCT
Cap diesel 2008 130000km เกียร์ยังอยู่ดีนะ แต่แอร์ไปแล้ว1รอบ
 

15 พ.ย. 2015, 16:34:29
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ ..PoNy..

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 1,399
  • Captiva Lover
ใช้ Captiva ดีเซลปี 2009 ครับวิ่งตลอดใช้รถทุกวัน วิ่งในเมืองสลับทางไกล ตอนนี้วิ่งไปแล้วเกิน 170000 km ส่วนใหญ่ใช้เกียร์ +/- ประจำ ไม่มีปัญหาใดๆครับเกียร์เปลี่ยนนุ่มไม่ต่างอะไรกับสมัยป้ายแดง จับถ่ายน้ำมันเกียร์ไปตอนครบแสนสองหมื่นโล นอกนั้นที่เหลือนอกจากบุชยางของระบบช่วงล่างที่เสื่อมต้องเปลี่ยนตามอายุ ผมไม่พบความผิดปรกติใดๆเกี่ยวกับระบบส่งกำลังและเครื่องยนต์เลยเดิมๆหมดจากโรงงานเมื่อหกปีที่แล้ว ไฟต่างๆไม่มีขึ้น ควันปรกติล่าสุดเช็คเทอร์โบมาก็ปรกติ

การใช้รถไม่ใช่มีเงินก็จะซื้อมาขับๆกันไปอย่างเดียวต้องใช้ให้เป็นใช้ให้ถูกวิธีไม่งั้นก็เหนื่อย จุดไหนที่ควรดูแลเป็นพิเศษจุดไหนที่เค้าห้ามก็อย่าทำง่ายๆ รถดีเซลเทอร์โบ วิ่งๆมาเคยคูลดาวน์ก่อนดับเครื่องมั้ย เกียร์อัตโนมัติเปลี่ยน N-D สลับไปมาบ่อยแค่ไหน ระบบแอร์เคยศึกษาการใช้งานที่ถูกต้องมั้ย เคยล้างบ้างรึเปล่า ช่วงล่างตั้งศูนย์ล้อยางทำบ้างมั้ย ลองถามตัวเองดู ถ้าไม่ได้ทำตามนี้เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นเลยครับเดี๋ยวมันก็พังตามใช้ไม่ถูกวิธียังไงก็ไปไวไม่ว่ารุ่นไหนยี่ห้ออะไร



 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พ.ย. 2015, 22:48:15 โดย ..PoNy.. »
 

15 พ.ย. 2015, 21:48:47
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ alca

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 79
  • CCT
2.0LT ปี07วิ่ง160000เกียร์ปกติครับ
 

17 พ.ย. 2015, 12:43:55
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ captivamakmai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
  • Captiva Lover
2.4 LS 2008, วิ่งมา 213,000  ยังใช้อยู่ ปกติ เปลี่ยน นมก ไป 1 รอบ
 

1 ธ.ค. 2015, 10:35:08
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ warasawa

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 82
  • My Way My Captiva
2.4 Ls 2007 13X,XXX เกียร์ยังปกติครับเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปเดือนที่แล้ว
ศูนย์บอกรุ่นนี้ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับมันลองไลฟ์ แต่ผมก็เปลี่ยนครับสบายใจกว่า
 

7 ก.พ. 2016, 01:08:56
ตอบกลับ #10

ออฟไลน์ bosstong13

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 63
  • CCT
ผม 2.0 LT ปี 2007 172000 km. ใช้งานปกติ
 

7 ก.พ. 2016, 20:16:57
ตอบกลับ #11

ออฟไลน์ Damosk107

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • CCT
ผม2008 2.0lt  222,500 km เกียร์ยังดี ที่เปลี่ยนใหญ่เป็นpump abs ตอน130,000 km .rack power 2 ครั้งครั้งแรกในประกันตอน80,000km. ครั้งที่2 ตอน210,000km. นอกนั้นเป็นเสื่อมตามระยะ พวกลูกหมากบูชช่วงล่างปีกนกเปลี่ยนตอน210,000km. นอกนั้นเป็นปัญหาเรื่องระบบไฟเตือนต่างๆ ส่วนใหญ่แก้ครั้งเดียวไม่จบ บางครั้งเป็นที่สายไฟ ช่างไม่เก่ง
 

7 ก.พ. 2016, 22:25:33
ตอบกลับ #12

ออฟไลน์ EngCap

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 2,733
  • Suratthani,THAILAND
ดีเซล 2.0/เม.ย. 2008/จะครบ 8 ปี แล้ว ครับ / 200,000 กม. แล้ว ยืนยันอีกคนว่าปกติครับ
Captiva Southern Zone (CCT-155)
 

23 ก.พ. 2016, 11:21:05
ตอบกลับ #13

ออฟไลน์ caplet

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 109
  • CCT
จริงครับ รถน้องปี 2008 ติดแก็ส LPG ด้วย วิ่งต่างจังหวัดบ่อย 3 แสนกว่าโล เกี่ยร์ยังปกติ ผมเห็นแล้วชอบใจ

เลยได้ 2.0 มา รถปี 2010 แต่ออกจากศูนย์ประมาณต้นปี 2011 มั้ง ยังคิดอยู่เลยว่าโชคดีนะที่ไม่ได้โฉมใหม่มา

ตอนนี้วิ่งไป 8 หมื่นกว่าโลแล้ว เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แอรไป 2 ตัว ศูนย์ 1 ตัว อู่สิน 1 ตัว, ลูกหมากกันโครง

ท่อเทอร์โบ แค่นี้ล่ะครับ
 

23 ก.พ. 2016, 19:06:33
ตอบกลับ #14

ออฟไลน์ unclesam

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 199
  • Captiva Lover
จริงครับ รถน้องปี 2008 ติดแก็ส LPG ด้วย วิ่งต่างจังหวัดบ่อย 3 แสนกว่าโล เกี่ยร์ยังปกติ ผมเห็นแล้วชอบใจ

เลยได้ 2.0 มา รถปี 2010 แต่ออกจากศูนย์ประมาณต้นปี 2011 มั้ง ยังคิดอยู่เลยว่าโชคดีนะที่ไม่ได้โฉมใหม่มา

ตอนนี้วิ่งไป 8 หมื่นกว่าโลแล้ว เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แอรไป 2 ตัว ศูนย์ 1 ตัว อู่สิน 1 ตัว, ลูกหมากกันโครง

ท่อเทอร์โบ แค่นี้ล่ะครับ
 

23 ก.พ. 2016, 19:09:09
ตอบกลับ #15

ออฟไลน์ unclesam

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 199
  • Captiva Lover
จริงครับ รถน้องปี 2008 ติดแก็ส LPG ด้วย วิ่งต่างจังหวัดบ่อย 3 แสนกว่าโล เกี่ยร์ยังปกติ ผมเห็นแล้วชอบใจ

เลยได้ 2.0 มา รถปี 2010 แต่ออกจากศูนย์ประมาณต้นปี 2011 มั้ง ยังคิดอยู่เลยว่าโชคดีนะที่ไม่ได้โฉมใหม่มา

ตอนนี้วิ่งไป 8 หมื่นกว่าโลแล้ว เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แอรไป 2 ตัว ศูนย์ 1 ตัว อู่สิน 1 ตัว, ลูกหมากกันโครง

ท่อเทอร์โบ แค่นี้ล่ะครับ
อู่สินรับซ่อมเกี่ยวกับแอร์ด้วยหรือครับ


 

23 ก.พ. 2016, 23:44:59
ตอบกลับ #16

ออฟไลน์ p_boon0110

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 148
  • Captiva in the Air
กลายเป็นตััวเก่าเกียร์ถึกกว่าซะงั้น... ;D ;D ;D
 

2 มี.ค. 2016, 16:31:33
ตอบกลับ #17

ออฟไลน์ caplet

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 109
  • CCT
จริงครับ รถน้องปี 2008 ติดแก็ส LPG ด้วย วิ่งต่างจังหวัดบ่อย 3 แสนกว่าโล เกี่ยร์ยังปกติ ผมเห็นแล้วชอบใจ

เลยได้ 2.0 มา รถปี 2010 แต่ออกจากศูนย์ประมาณต้นปี 2011 มั้ง ยังคิดอยู่เลยว่าโชคดีนะที่ไม่ได้โฉมใหม่มา

ตอนนี้วิ่งไป 8 หมื่นกว่าโลแล้ว เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แอรไป 2 ตัว ศูนย์ 1 ตัว อู่สิน 1 ตัว, ลูกหมากกันโครง

ท่อเทอร์โบ แค่นี้ล่ะครับ
อู่สินรับซ่อมเกี่ยวกับแอร์ด้วยหรือครับ



ซ่อมครับ น่าจะเช็คละเอียดกว่าศูนย์ด้วยนะผมว่า
 

7 มี.ค. 2016, 20:40:03
ตอบกลับ #18

ออฟไลน์ Phongsak01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 446
  • My Way My Captiva
2.4Lsปี2009เกียร์ยังปกติดีครับ
 

8 มี.ค. 2016, 12:51:06
ตอบกลับ #19

ออฟไลน์ ter008

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
  • CCT
ผม LSX 2010 Diesel ตอนนี้ 165,000 แล้วคัฟ ยังปกติดีไม่มีอาการ
หนัก มี ลูกปืนไดร์ชาต แตก เปลี่ยน ยกลูกเลยคัฟเพื่อความสะบายใจ โดนไป 15,000 คัฟ
 

8 มี.ค. 2016, 16:46:11
ตอบกลับ #20

ออฟไลน์ giogio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
  • CCT
ผม ปี 2008 Deisel LT 2.0 75000 โล ยังนิ่งครับ แต่คอมแอร์ไปแล้ว 1 ไดร์ชาร์จ 2 โช๊คหน้า 1 ชุด ซ่อมแร๊คไปครั้งนึง ลูกยางช่วงล่าง เกือบทั้งหมด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปล่าลุดเดือนนี้เลยครับ ถือว่าเป็นรถที่ดีนะครับผม :o
 

10 มี.ค. 2016, 15:46:41
ตอบกลับ #21

ออฟไลน์ ter008

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
  • CCT
ผม ปี 2008 Deisel LT 2.0 75000 โล ยังนิ่งครับ แต่คอมแอร์ไปแล้ว 1 ไดร์ชาร์จ 2 โช๊คหน้า 1 ชุด ซ่อมแร๊คไปครั้งนึง ลูกยางช่วงล่าง เกือบทั้งหมด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปล่าลุดเดือนนี้เลยครับ ถือว่าเป็นรถที่ดีนะครับผม :o

คอมแอร์ แพงไหม คัฟ
 

10 มี.ค. 2016, 20:02:37
ตอบกลับ #22

ออฟไลน์ CAP_LEK

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 68
  • CCT
ยืนยันอีกเสี  2.0LS ปี2008  ไมล์160,000 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000โล
เกียร์ยังปกติดีค่ะ
 

11 มี.ค. 2016, 16:18:04
ตอบกลับ #23

ออฟไลน์ นายอั้น

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 75
  • CCT
เรื่องเกียร์ไม่มีครับ ปรกติ  เจอคอมแอร์พัง กับเปลี่ยนแรคพวงมาลัย
 

11 มี.ค. 2016, 23:47:36
ตอบกลับ #24

ออฟไลน์ giogio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
  • CCT
ผม ปี 2008 Deisel LT 2.0 75000 โล ยังนิ่งครับ แต่คอมแอร์ไปแล้ว 1 ไดร์ชาร์จ 2 โช๊คหน้า 1 ชุด ซ่อมแร๊คไปครั้งนึง ลูกยางช่วงล่าง เกือบทั้งหมด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปล่าลุดเดือนนี้เลยครับ ถือว่าเป็นรถที่ดีนะครับผม :o

คอมแอร์ แพงไหม คัฟ
ตอนนั้นเปลี่ยนที่อู่ ตจว ครับ น่าจะหมื่นกว่าๆ ตอนทำพ่อเอาไปทำ ผมก็ไม่รู้รายละเอียดเหมือนกัน เปลี่ยนมาตอนนั้นก็ไม่จบครับ เอารถมาใช้ กทม ก็ไม่เย็นไปซะดื้อๆเลย ไปเช็คเจอน้ำมันคอมดำอีก ถ้าอยู่ กทม แนะนำไปอู่สิน เลยครับ ผมก็ไปจบเรื่องแอร์มาที่นั่น ตอนนี้ปกติสุขละครับ