Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามถังพักน้ำหม้อน้ำแห้ง  (อ่าน 3515 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

14 มี.ค. 2015, 06:21:39

ออฟไลน์ ปัญญา บัวพล

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
  • CCT-1735
มีของท่านสมช.ท่านใหนแห้งบ้างครับ ของผมแห้งเหลือติดๆก้นถังเองครับ แล้วจริงๆระดับน้ำควรจะมีอยู่ในถังประมาณมากน้อยแค่ใหนครับ (เครื่องเย็นแล้วครับ)
 

14 มี.ค. 2015, 06:37:32
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ KAPKAP

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,397
  • My Way My Captiva
มีขีด max min บอกระดับอยู่ครับ
ระดับน้ำอยู่ระหว่าง 2 ขีดนั่น
 

14 มี.ค. 2015, 07:54:16
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ aekkachai

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 1,177
  • LTZ ดีเชล CCT 1138
เช็ครั่วด่วนเลยครับ
 

14 มี.ค. 2015, 08:40:24
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ ปัญญา บัวพล

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
  • CCT-1735
มีขีด max min บอกระดับอยู่ครับ
ระดับน้ำอยู่ระหว่าง 2 ขีดนั่น
ขอบคุณครับ
 

14 มี.ค. 2015, 08:44:28
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ ปัญญา บัวพล

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
  • CCT-1735
เช็ครั่วด่วนเลยครับ
วันนี้จะวิ่งไปร้านหม้อน้ำให้เค้าเช็คด่วนเลยครับ ตอนนี้เติมมาอยู่ขีดสูงสุดแล้วครับ ต้องขอบคุณทั้ง2ท่านมากๆครับผม
 

16 มี.ค. 2015, 16:21:01
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ Joey Susa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
  • CCT
เช็ครั่วด่วนเลยครับ
วันนี้จะวิ่งไปร้านหม้อน้ำให้เค้าเช็คด่วนเลยครับ ตอนนี้เติมมาอยู่ขีดสูงสุดแล้วครับ ต้องขอบคุณทั้ง2ท่านมากๆครับผม

ได้เรื่องอย่างรัย ขอแชร์ด้วยนะครับ อาการน่าจะคล้ายกัน
 

16 มี.ค. 2015, 16:47:23
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ Thiti

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 2,012
  • captiva ontour
ลองดูด้วยตนเองก่อนก็ได้ครับ ดูว่าที่ถังพักน้ำด้านล่างมันมีรอยร้าวหรือไม่
 

17 มี.ค. 2015, 06:41:55
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ ปัญญา บัวพล

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
  • CCT-1735
เช็ครั่วด่วนเลยครับ
วันนี้จะวิ่งไปร้านหม้อน้ำให้เค้าเช็คด่วนเลยครับ ตอนนี้เติมมาอยู่ขีดสูงสุดแล้วครับ ต้องขอบคุณทั้ง2ท่านมากๆครับผม

ได้เรื่องอย่างรัย ขอแชร์ด้วยนะครับ อาการน่าจะคล้ายกัน
ตอนนี้ผมเติมน้ำเพิ่มไปประมาณครึ่งถังพัก แล้วตรวจเช็คตามข้อต่อที่เป็นเข็มขัดรัดท่อยางต่างๆ ก็ไม่เห็นคราบของน้ำยาหล่อเย็นซึมออกมา ตอนนี้ก็ดูระดับน้ำที่เติมเข้าไปเพิ่มว่ามียุบลงไปไวมากน้อยแค่ใหนครับ ตอนนี้ผมยังไม่เจอสาเหตุครับ แต่ผมก็ดูเป็นพิเศษ ตั้งแต่ที่เติมเพิ่มไป น้ำก็ยังไม่ยุบนะครับ ดูแล้วก็ยังเท่าๆเดิม ถ้าซักสัปดาห์ยังไม่ยุบไป ผมก็คิดว่ามันจะระเหยตามการณ์เวลาครับ เพราะผมก็ไม่ได้ดูมานานก่อนหน้านั้นครับ
                แต่ถ้าเจอปัญหาอะไรเพิ่มจะมาอัพเดทให้นะครับ
 

17 มี.ค. 2015, 06:48:21
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ KAPKAP

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,397
  • My Way My Captiva
เช็ครั่วด่วนเลยครับ
วันนี้จะวิ่งไปร้านหม้อน้ำให้เค้าเช็คด่วนเลยครับ ตอนนี้เติมมาอยู่ขีดสูงสุดแล้วครับ ต้องขอบคุณทั้ง2ท่านมากๆครับผม

ได้เรื่องอย่างรัย ขอแชร์ด้วยนะครับ อาการน่าจะคล้ายกัน
ตอนนี้ผมเติมน้ำเพิ่มไปประมาณครึ่งถังพัก แล้วตรวจเช็คตามข้อต่อที่เป็นเข็มขัดรัดท่อยางต่างๆ ก็ไม่เห็นคราบของน้ำยาหล่อเย็นซึมออกมา ตอนนี้ก็ดูระดับน้ำที่เติมเข้าไปเพิ่มว่ามียุบลงไปไวมากน้อยแค่ใหนครับ ตอนนี้ผมยังไม่เจอสาเหตุครับ แต่ผมก็ดูเป็นพิเศษ ตั้งแต่ที่เติมเพิ่มไป น้ำก็ยังไม่ยุบนะครับ ดูแล้วก็ยังเท่าๆเดิม ถ้าซักสัปดาห์ยังไม่ยุบไป ผมก็คิดว่ามันจะระเหยตามการณ์เวลาครับ เพราะผมก็ไม่ได้ดูมานานก่อนหน้านั้นครับ
                แต่ถ้าเจอปัญหาอะไรเพิ่มจะมาอัพเดทให้นะครับ


ถ้าไม่มีตำแหน่งไหนรั่วก็จะไม่ลดครับ. สามปีแล้วระดับยังเท่าเดิมไม่เคยเติม
 

17 มี.ค. 2015, 13:51:01
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ Joey Susa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
  • CCT
เช็ครั่วด่วนเลยครับ
วันนี้จะวิ่งไปร้านหม้อน้ำให้เค้าเช็คด่วนเลยครับ ตอนนี้เติมมาอยู่ขีดสูงสุดแล้วครับ ต้องขอบคุณทั้ง2ท่านมากๆครับผม

ได้เรื่องอย่างรัย ขอแชร์ด้วยนะครับ อาการน่าจะคล้ายกัน
ตอนนี้ผมเติมน้ำเพิ่มไปประมาณครึ่งถังพัก แล้วตรวจเช็คตามข้อต่อที่เป็นเข็มขัดรัดท่อยางต่างๆ ก็ไม่เห็นคราบของน้ำยาหล่อเย็นซึมออกมา ตอนนี้ก็ดูระดับน้ำที่เติมเข้าไปเพิ่มว่ามียุบลงไปไวมากน้อยแค่ใหนครับ ตอนนี้ผมยังไม่เจอสาเหตุครับ แต่ผมก็ดูเป็นพิเศษ ตั้งแต่ที่เติมเพิ่มไป น้ำก็ยังไม่ยุบนะครับ ดูแล้วก็ยังเท่าๆเดิม ถ้าซักสัปดาห์ยังไม่ยุบไป ผมก็คิดว่ามันจะระเหยตามการณ์เวลาครับ เพราะผมก็ไม่ได้ดูมานานก่อนหน้านั้นครับ
                แต่ถ้าเจอปัญหาอะไรเพิ่มจะมาอัพเดทให้นะครับ


ถ้าไม่มีตำแหน่งไหนรั่วก็จะไม่ลดครับ. สามปีแล้วระดับยังเท่าเดิมไม่เคยเติม

3ปีเลยเหรอครับน้า ของผมนี่เติม วันเว้น 2 วันเลย อาการคือหลังจากจอดรถ จะมีน้ำหยดลงที่ข้างล้อขวาหน้า แถวๆสายพานครับ ตรงจุดนั้นมีอุปกรณ์อะไรอยู่ครับ อยากแกะดูมากๆ แต่ติดที่กรองอากาศมันบังอยู่ ต้องรื้อขนานใหญ่เลย
 

17 มี.ค. 2015, 14:15:48
ตอบกลับ #10

ออฟไลน์ sook2012

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 53
  • My Way My Captiva
ลองเช็คว่าตัวปั๊มน้ำซีลมีปัญหาหรือเปล่า?ถ้ากระติกพักน้ำไม่รั่ว ข้อต่อไม่รั่ว รังผึ้งไม่รั่ว
 

17 มี.ค. 2015, 21:53:16
ตอบกลับ #11

ออฟไลน์ ปัญญา บัวพล

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
  • CCT-1735
ลองเช็คว่าตัวปั๊มน้ำซีลมีปัญหาหรือเปล่า?ถ้ากระติกพักน้ำไม่รั่ว ข้อต่อไม่รั่ว รังผึ้งไม่รั่ว
ตัวปั๊มน้ำเราจะอยู่ตรงใหนครับ รบกวนชี้เป้านิดครับ ต้องขึ้นฮ้อยหรือเปล่าครับถึงจะสามารถมองเห็น
 

17 มี.ค. 2015, 22:06:57
ตอบกลับ #12

ออฟไลน์ sook2012

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 53
  • My Way My Captiva
ขออภัยด้วยครับ ผมไม่ทราบจริงๆๆว่าปั๊มน้ำอยู่ตำแหน่งไหน

แต่ที่ผมสงสัยเพราะ เมื่อเดือนก่อนผมเจอปัญหาน้ำหายจากกระติกพักน้ำในรถVOLKSWAGEN น้ำแห้งเพราะปั๊มน้ำรั่วครับ  เลยต้องเปลี่ยนตัวปั๊มน้ำ 

 ;)
 

18 มี.ค. 2015, 11:01:50
ตอบกลับ #13

ออฟไลน์ KAPKAP

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,397
  • My Way My Captiva
ขออภัยด้วยครับ ผมไม่ทราบจริงๆๆว่าปั๊มน้ำอยู่ตำแหน่งไหน

แต่ที่ผมสงสัยเพราะ เมื่อเดือนก่อนผมเจอปัญหาน้ำหายจากกระติกพักน้ำในรถVOLKSWAGEN น้ำแห้งเพราะปั๊มน้ำรั่วครับ  เลยต้องเปลี่ยนตัวปั๊มน้ำ 

 ;)
 

19 มี.ค. 2015, 10:57:24
ตอบกลับ #14

ออฟไลน์ redtopup

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 4,393
  • My Way My Captiva
ขออภัยด้วยครับ ผมไม่ทราบจริงๆๆว่าปั๊มน้ำอยู่ตำแหน่งไหน

แต่ที่ผมสงสัยเพราะ เมื่อเดือนก่อนผมเจอปัญหาน้ำหายจากกระติกพักน้ำในรถVOLKSWAGEN น้ำแห้งเพราะปั๊มน้ำรั่วครับ  เลยต้องเปลี่ยนตัวปั๊มน้ำ 

 ;)

ปั๊มน้ำรถทุกยี่ห้อมันอยู่ที่ ปลายสายยางน้ำครับ ด้านบน ไล่สายน้ำเข้าหม้อน้ำด้านบนไปที่เครื่องมันไปจ่อตรงไหนปั๊มน้ำก็อยู่ตรงนั้น
 

20 มี.ค. 2015, 06:59:42
ตอบกลับ #15

ออฟไลน์ ปัญญา บัวพล

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
  • CCT-1735
ขออภัยด้วยครับ ผมไม่ทราบจริงๆๆว่าปั๊มน้ำอยู่ตำแหน่งไหน

แต่ที่ผมสงสัยเพราะ เมื่อเดือนก่อนผมเจอปัญหาน้ำหายจากกระติกพักน้ำในรถVOLKSWAGEN น้ำแห้งเพราะปั๊มน้ำรั่วครับ  เลยต้องเปลี่ยนตัวปั๊มน้ำ 

 ;)

ปั๊มน้ำรถทุกยี่ห้อมันอยู่ที่ ปลายสายยางน้ำครับ ด้านบน ไล่สายน้ำเข้าหม้อน้ำด้านบนไปที่เครื่องมันไปจ่อตรงไหนปั๊มน้ำก็อยู่ตรงนั้น
ขอบคุณครับ เสาร์นี้จะไล่ดูอีกที ไม่ค่อยสบายใจเลยครับ รู้สึกกังวลๆยังไงไม่รู้

                  เมื่อเช้าแต่เช้าเปิดฝาหน้าดูน้ำในหม้อพัก รู้สึกว่ามันจะยุบลงไปจากเดิมนิดหน่อยแล้วครับ ผมคิดว่ารถผมคงจะมีที่รั่ว ซึมแน่นอน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นจุดใหน ถ้าผมจะไปร้านหม้อน้ำให้ช่างถอดหม้อน้ำมาเช็ครั่ว ซึมมันจะพอทำได้มั๊ยครับ หรือจะเข้าศูนย์เช็ค หรือ9ล9ดีครับ
 

20 มี.ค. 2015, 11:08:29
ตอบกลับ #16

ออฟไลน์ redtopup

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 4,393
  • My Way My Captiva
ขออภัยด้วยครับ ผมไม่ทราบจริงๆๆว่าปั๊มน้ำอยู่ตำแหน่งไหน

แต่ที่ผมสงสัยเพราะ เมื่อเดือนก่อนผมเจอปัญหาน้ำหายจากกระติกพักน้ำในรถVOLKSWAGEN น้ำแห้งเพราะปั๊มน้ำรั่วครับ  เลยต้องเปลี่ยนตัวปั๊มน้ำ 

 ;)

ปั๊มน้ำรถทุกยี่ห้อมันอยู่ที่ ปลายสายยางน้ำครับ ด้านบน ไล่สายน้ำเข้าหม้อน้ำด้านบนไปที่เครื่องมันไปจ่อตรงไหนปั๊มน้ำก็อยู่ตรงนั้น
ขอบคุณครับ เสาร์นี้จะไล่ดูอีกที ไม่ค่อยสบายใจเลยครับ รู้สึกกังวลๆยังไงไม่รู้

                  เมื่อเช้าแต่เช้าเปิดฝาหน้าดูน้ำในหม้อพัก รู้สึกว่ามันจะยุบลงไปจากเดิมนิดหน่อยแล้วครับ ผมคิดว่ารถผมคงจะมีที่รั่ว ซึมแน่นอน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นจุดใหน ถ้าผมจะไปร้านหม้อน้ำให้ช่างถอดหม้อน้ำมาเช็ครั่ว ซึมมันจะพอทำได้มั๊ยครับ หรือจะเข้าศูนย์เช็ค หรือ9ล9ดีครับ

น้ำยุบนิดหน่อยยังไงก็ต้องเช็คครับ ไม่ควร ปล่อยไปทำเฉย เพราะซึมแน่นอน ระบบหล่อเย็นถ้าไม่ซึม ใช้วิ่งเป็นแสนโล น้ำในกระปุ๊กพักน้ำมันยังไม่ยุบเลยครับ
หม้อน้ำนั้นรั่วยากมากๆครับ ถ้ารถอายุไม่เป็นสิบๆปี
เข้าร้านหม้อน้ำถ้าจะเช็คไม่ต้องถอดหม้อน้ำออกมาครับ ร้านมีเครื่องอัดอากาศ ให้แรงดันเพิ่ม พอแรงดันเพิ่มตรงไหนที่มันซึมๆน้อยๆมันก็จะกลายเป็นหยดก็จะดูได้ง่ายว่าซึมตรงไหน
รถไม่ได้ติดแก็สน๊ะครับ รถติดแก๊สเห็นน้ำหายๆกัน มีปัญหามาจากหม้อต้มกัน ที่รั่ว ซึมที่หม้อต้ม

ปกติ รถใหม่ๆรึเก่าๆ ถ้าไม่มี อะไรรั่วในระบบ วิ่ง 5 หมื่นโลน้ำ มันยังไม่ยุบเลยครับ อย่างเก่งแค่ ขวดแป๊บซี่ ขวดเล้กเอง
ปั๊มน้ำ รถวิ่ง ซัก 3 แสนโลขึ้นมาก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ ในรถรุ่นเก่าๆบางรุ่นที่เสื้อสูบเป็นเหล็ก
มายุคนี้เสื้อสูบเป็นมิเนียมแล้ว ไม่มีสนิมในน้ำ ใบพัดปั๊มน้ำก็ไม่มีตะกอนสนิมคอยกัดกร่อน ใช้ลืมเลยครับปั๊มน้ำ แต่ถ้ามีเสียงลูกปืนดังแตกก็ต้องเปลี่ยน รึรั่ว ซึมๆ น้ำหายแน่นอน
ส่วนมากรั่วซึมก่อนทั้งนั้น เพราะมันอาศัยแรงหมุนของสายพานมาหมุนที่ตัวมันให้มันหมุนวิดน้ำผ่านท่อเข้าไปที่หม้อน้ำ ฝาปิดที่ด้านบน ก่อนจะออก ท่อน้ำ คือที่อยู่ ของ เทอร์โมสตรัท เจ้าตัวนี้ใช้กันยันเราตายก่อนที่มันจะเสีย
ทุกครั้งที่ระบบเปิด ต้องใส่น้ำยาด้วย
ในคู่มือแคป ไม่รู้เขียนเอาไว้ว่าเปลี่ยนที่กี่โล ผมไม่ได้ดูซะด้วย
รถที่เป็นเสื้อสูบมิเนียมนั้น แทบไม่ต้องเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำเลยครับ จะเปลี่ยนเมื่อไหร่ให้สังเกตุจากสีของ น้ำในกระปุ๊กพักน้ำครับ ถ้าสี ออกหมองๆ คล้ำๆ ถึงค่อยเปลี่ยน

ซึมนิดหน่อยเนี่ยแหละตัวการ เครื่องฮีทเลย เครื่องไม่ร้อนมากซึมน้อย รถติดๆเครื่องร้อน แรงดันสูงซึมมากขึ้น  เผลอแป๊บเดียวเจ้าของรถลืมเช็ค พอซึมน้อยๆ นานวันเข้าแผลปริใหญ่ขึ้น ทีนี้เวลามันรั่วหายไปมันจะไปอย่างรวดเร็วเลย น้ำถ้าพร่องไปแค่นิดเดียว ยังไงต้องเช็คครับ อย่าไปเชื่อ พวก บอกว่า ยังไงน้ำต้องพร่องหน่อย เพราะน้ำมันระเหย น้ำในระบบไม่มีทางระเหยได้ครับ เพราะเป็นระบบปิด จะระเหยได้ต่อเมื่อ มีแรงดันสูงเท่านั้น เพราะ ระบบส่วนควบเสียเช่น พัดลม ทำให้ แรงดันสูง ในกระปุ๊กพักน้ำถึงมีรูระบาย ออก เพราะถ้าไม่ระบายออกไป กระปุ๊กพักน้ำจะระเบิดถ้าแรงดันสูงมากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มี.ค. 2015, 11:29:17 โดย redtopup »
 

20 มี.ค. 2015, 13:57:39
ตอบกลับ #17

ออฟไลน์ ปัญญา บัวพล

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
  • CCT-1735
ขออภัยด้วยครับ ผมไม่ทราบจริงๆๆว่าปั๊มน้ำอยู่ตำแหน่งไหน

แต่ที่ผมสงสัยเพราะ เมื่อเดือนก่อนผมเจอปัญหาน้ำหายจากกระติกพักน้ำในรถVOLKSWAGEN น้ำแห้งเพราะปั๊มน้ำรั่วครับ  เลยต้องเปลี่ยนตัวปั๊มน้ำ 

 ;)

ปั๊มน้ำรถทุกยี่ห้อมันอยู่ที่ ปลายสายยางน้ำครับ ด้านบน ไล่สายน้ำเข้าหม้อน้ำด้านบนไปที่เครื่องมันไปจ่อตรงไหนปั๊มน้ำก็อยู่ตรงนั้น
ขอบคุณครับ เสาร์นี้จะไล่ดูอีกที ไม่ค่อยสบายใจเลยครับ รู้สึกกังวลๆยังไงไม่รู้

                  เมื่อเช้าแต่เช้าเปิดฝาหน้าดูน้ำในหม้อพัก รู้สึกว่ามันจะยุบลงไปจากเดิมนิดหน่อยแล้วครับ ผมคิดว่ารถผมคงจะมีที่รั่ว ซึมแน่นอน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นจุดใหน ถ้าผมจะไปร้านหม้อน้ำให้ช่างถอดหม้อน้ำมาเช็ครั่ว ซึมมันจะพอทำได้มั๊ยครับ หรือจะเข้าศูนย์เช็ค หรือ9ล9ดีครับ

น้ำยุบนิดหน่อยยังไงก็ต้องเช็คครับ ไม่ควร ปล่อยไปทำเฉย เพราะซึมแน่นอน ระบบหล่อเย็นถ้าไม่ซึม ใช้วิ่งเป็นแสนโล น้ำในกระปุ๊กพักน้ำมันยังไม่ยุบเลยครับ
หม้อน้ำนั้นรั่วยากมากๆครับ ถ้ารถอายุไม่เป็นสิบๆปี
เข้าร้านหม้อน้ำถ้าจะเช็คไม่ต้องถอดหม้อน้ำออกมาครับ ร้านมีเครื่องอัดอากาศ ให้แรงดันเพิ่ม พอแรงดันเพิ่มตรงไหนที่มันซึมๆน้อยๆมันก็จะกลายเป็นหยดก็จะดูได้ง่ายว่าซึมตรงไหน
รถไม่ได้ติดแก็สน๊ะครับ รถติดแก๊สเห็นน้ำหายๆกัน มีปัญหามาจากหม้อต้มกัน ที่รั่ว ซึมที่หม้อต้ม

ปกติ รถใหม่ๆรึเก่าๆ ถ้าไม่มี อะไรรั่วในระบบ วิ่ง 5 หมื่นโลน้ำ มันยังไม่ยุบเลยครับ อย่างเก่งแค่ ขวดแป๊บซี่ ขวดเล้กเอง
ปั๊มน้ำ รถวิ่ง ซัก 3 แสนโลขึ้นมาก็ควรเปลี่ยนแล้วครับ ในรถรุ่นเก่าๆบางรุ่นที่เสื้อสูบเป็นเหล็ก
มายุคนี้เสื้อสูบเป็นมิเนียมแล้ว ไม่มีสนิมในน้ำ ใบพัดปั๊มน้ำก็ไม่มีตะกอนสนิมคอยกัดกร่อน ใช้ลืมเลยครับปั๊มน้ำ แต่ถ้ามีเสียงลูกปืนดังแตกก็ต้องเปลี่ยน รึรั่ว ซึมๆ น้ำหายแน่นอน
ส่วนมากรั่วซึมก่อนทั้งนั้น เพราะมันอาศัยแรงหมุนของสายพานมาหมุนที่ตัวมันให้มันหมุนวิดน้ำผ่านท่อเข้าไปที่หม้อน้ำ ฝาปิดที่ด้านบน ก่อนจะออก ท่อน้ำ คือที่อยู่ ของ เทอร์โมสตรัท เจ้าตัวนี้ใช้กันยันเราตายก่อนที่มันจะเสีย
ทุกครั้งที่ระบบเปิด ต้องใส่น้ำยาด้วย
ในคู่มือแคป ไม่รู้เขียนเอาไว้ว่าเปลี่ยนที่กี่โล ผมไม่ได้ดูซะด้วย
รถที่เป็นเสื้อสูบมิเนียมนั้น แทบไม่ต้องเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำเลยครับ จะเปลี่ยนเมื่อไหร่ให้สังเกตุจากสีของ น้ำในกระปุ๊กพักน้ำครับ ถ้าสี ออกหมองๆ คล้ำๆ ถึงค่อยเปลี่ยน

ซึมนิดหน่อยเนี่ยแหละตัวการ เครื่องฮีทเลย เครื่องไม่ร้อนมากซึมน้อย รถติดๆเครื่องร้อน แรงดันสูงซึมมากขึ้น  เผลอแป๊บเดียวเจ้าของรถลืมเช็ค พอซึมน้อยๆ นานวันเข้าแผลปริใหญ่ขึ้น ทีนี้เวลามันรั่วหายไปมันจะไปอย่างรวดเร็วเลย น้ำถ้าพร่องไปแค่นิดเดียว ยังไงต้องเช็คครับ อย่าไปเชื่อ พวก บอกว่า ยังไงน้ำต้องพร่องหน่อย เพราะน้ำมันระเหย น้ำในระบบไม่มีทางระเหยได้ครับ เพราะเป็นระบบปิด จะระเหยได้ต่อเมื่อ มีแรงดันสูงเท่านั้น เพราะ ระบบส่วนควบเสียเช่น พัดลม ทำให้ แรงดันสูง ในกระปุ๊กพักน้ำถึงมีรูระบาย ออก เพราะถ้าไม่ระบายออกไป กระปุ๊กพักน้ำจะระเบิดถ้าแรงดันสูงมากๆ
วรรคสุดท้ายนี่ล่ะครับที่ทำให้ผมกังวลมากๆ วันดีคืนดีเราขับๆอยู่มันจะปริมากขึ้นเมื่อไรก็ไม่รู้ อันนี้ล่ะครับที่อันตรายสุดๆ ยังไงก็ขอบคุณมากๆครับ
 

26 มี.ค. 2015, 20:13:42
ตอบกลับ #18

ออฟไลน์ sucha

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 123
  • My Way My Captiva
ของผมเคยเป็นครับ ลองตรวจสอบฝากระปุกพักน้ำครับบางทีมันไม่ระบายแรงดันออก ทำให้ซีลต่างๆ รั่วได้