Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเสียงคนใช้ แคปติว่า แล้วไม่เจอปัญหาครับ  (อ่าน 2715 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

25 มี.ค. 2019, 00:49:49

ออฟไลน์ sutida7saengsri

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
  • CCT
สืบเนื่องมาจาก ต้องการรถไว้ใช้งานแบบครอบครัว 7 ที่นั่ง เครื่องเบนซิน (เผื่อติดแก๊ส) มีตัวเลือก ดังนี้
  1.ปาเจโร่ 2.4 แต่เมื่อดูแล้ว มีให้เลือกเพียงเกียร์ธรรมดา เลยตัดไป บอล1×2คืออะไร
  2.ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 คุณภรรยาไม่ชอบ และยืนยันไม่เอาอย่างเดียว
จึงลงเอย ด้วยแคปติว่า 2.4 lsx แต่เมื่อเจอข้อมูลในโลกอนไลน์ พบว่ารถนี้ มีแต่คนบอกว่าปัญหาเยอะมาก
รวมถึงศูนย์บริการด้วย ufabetเว็บตรง
  จึงอยากทราบว่าคนที่ใช้งานรถรุ่นนี้ (ทุกซีรี่เลยนะครับ)ที่ไม่มีปัญหาและหรือมีปัญหาเล็กน้อย แล้วใช้อย่างมีความสุข เข้ามายืนยันหน่อยครับ ขอบคุณครับ
 

27 มี.ค. 2019, 16:59:36
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ James511

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 1,387
ถ้าไม่มีปัญหาเลยคงไม่มี รถทุกคันมีปัญหาให้แก้ไขตามอายุการใช้งาน สำหรับคันของผม 2.4 LSX My12 (รุ่นที่มีปัญหาเรื่องเกียร์มากที่สุด) ถือว่าเป็นปกติเหมือนรถทั่วไป ปัญหาที่เจอดังนี้
1. เคลมโช็คหน้าซ้ายตอนประมาณ 30,000 km.
2. เคลมโช็คหน้าขวาตอนประมาณ 50,000 km.
3. เปลี่ยนวาล์วไอดีตอนประมาณ 80,000 km
4. เปลี่ยนบูชปีกนกซ้าย-ขวา ตอนประมาณ 110,000 km
5. เปลี่ยนลูกหมากปลายเร็ค + บูซปลายเร็ค ตอนประมาณ 130,000 km.

ตอนนี้ 133,xxx km แล้วก็ถือว่าเป็นปกติ เปลี่ยน นมค ทุกๆ 10,000 km , เปลี่ยน นมก ทุกๆ 20,000 km.
ที่สำคัญเดินทางไกลขับมั่นใจมาก เกาะถนนดีเยี่ยม
หากจะซื้อมือสองก็ควรพาคนที่มีความรู้เรื่องรถไปตรวจสอบสภาพก่อนตัดสินใจซื้อ และเมื่อซื้อมาแล้วระบบของเหลวทั้งหมดให้เปลี่ยนแล้วเริ่มนับหนึ่งใหม่จากเรา และหาความรู้เรื่องรถให้มากที่สุด เดี๋ยวนี้มีกลุ่มไลน์ facebook ให้ศึกษา สอบถาม เยอะแยะ และอู่นอกเก่งๆมีเยอะไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ
ขอให้โชคดีครับ
 
Happy Capty
 

29 มี.ค. 2019, 14:18:14
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ bennie

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 232
  • My Way My Captiva
อยากแนะนำตัวดีเซลมากกว่าครับ  ใช้แล้วถูกใจและมั่นใจมาก  ยังไม่มีปัญหาอะไรให้ปวดหัว  ปัญหาที่เจอกันบ่อยนี่หาข้อมูลและแก้ไขไปก่อนให้เรียบร้อยก็จะใช้รถอย่างมีความสุข  ตอนนี้มองหารถใหม่ ดูยังไงก็ยังไม่ได้ที่ถูกใจเท่าคันเดิมครับ
 

29 มี.ค. 2019, 14:44:01
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ chat CCt-1188

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 505
  • My Way My Captiva
ของผม 2.0 lsx 2012 รุ่นที่มีปัญหามากๆๆๆๆๆๆ
1. ถอยมา 3 วัน แอร์ไม่เย็น
2. กระจกมองข้างน้ำเข้า เครม
3. กระจกมองข้าง ขวา สั่น เครม
4. ท่อเทอร์โบหลุด สตาร์ทไม่ติด ยกรถไปศูนย์  นอนศูนย์ 5 วัน
5. อ่างน้ำมันเครื่องรั่ว นอนศูนย์ 3 วัน
6. ฟิมล์ ปูด ติดใหม่
7. กำลังเดินทาง ขึ้นรูปประแจ วิ่งไม่ออก คลานกลับ  ดับเครื่องสตาร์ทไม่ติด
8. แบตหมดโดยไม่มีอาการบอกกล่าว เช้าขับไปจอดปกติ เย็นสตาร์ทไม่ติดเฉยๆ
9. แอร์ไม่เย็น นอนศุนย์ 10 วัน ค่าใช้จ่ายครึ่งแสน
10. ขับไป พะวงไป จิตตก กลัวเสียกลางทาง...
11. ตอนนี้ใช้ไปแค่ 69XXX กม. ถ่ายเปลี่ยนตามยะระตลอด ไม่เคยเกิน
ลองพิจารณาดูครับ...
 

29 มี.ค. 2019, 14:46:38
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ chat CCt-1188

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 505
  • My Way My Captiva
 

31 มี.ค. 2019, 12:26:56
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ Wan Wan

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 86
  • My Way My Captiva
 ของผมปี 12 เบนซิน วิ่งใช้งาน 1.4 แสน กม.
ตู้คอยล์เย็นหน้ารั่ว ค่าใช้จ่าย 10,900 บาท
กับเปลี่ยน โช้คคู่หน้า  เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ 4 ครั้ง
เกียร์ยังใช้งานได้ปกติ  โดยรวมยังใช้งานได้ดีครับ
 

5 เม.ย. 2019, 08:27:16
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ Vorakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
  • My Way My Captiva
ของผม 2.4 2013
1. เคลม คอมเพลสเซอร์ ตอน 20000 กม มีเสียงดังนิดๆ
2. เคลม แร็คทั้งชุด ตอน 40000 กม เสียงดังเป็นบางครั้ง เคลม มูเลย์ไดชาร์ต
3. เคลม เกียร์ ตอน 85000 กม หลังจากเคลมเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ ทุก 30000 กม ถึงปัจจุบัน
4. เคลมมูเลย์ไดชาร์ต ครั้งที่ 2 90000 กม
5. เคลมมูเลย์ไดชาร์ต ครั้งที่ 3 126000 กม
6. เปลี่ยนไดชาร์ต พร้อมมูเลย์ 165000 กม
7. ล้างแอร์ทุก 6 เดือน ถ่ายน้ำมันเครื่อง 10000-12000 กม ทุกครั้ง
8. เปลี่ยนแบตมาแล้ว 4 ลูก เนื่องจากถ้าแบตอ่อน รถจะมีปัญหา
9. เปลี่ยนยางมา 4 ชุด (ชุดแรกที่ติดรถเปลี่ยนตอน 110000 กม ชุดสองระยะวิ่งเปลี่ยน 45000 กม ชุดสามระยะวิ่งเปลี่ยน ุ65000 กม พึ่งเปลี่ยนยางมาใหม่)
10. เปลี่ยนบูชปีกนก และโช็คหน้า ตอน 150000 กม

ตอนนี้ใช้ไปแค่ 22XXXX กม. เครื่องสภาพปกติดี มีเครื่องสั่นเพราะยางแท่นเครื่อง รอเปลี่ยน ทางพี่ที่ศูนย์ให้คำปรึกษาดี ยังไม่ต้องเปลี่ยน รถเข้าศูนย์ตลอด ผมค่อนข้างชอบ Captiva เพราะวิ่งดี วิ่งทางไกลไม่ค่อยเหนื่อย เคยใช้ PPV แล้วรู้สึกต่างกัน เลยชอบ Suv มากกว่า ผมว่ามีปัญหาทุกคันครับ ตอนนี้จะเพิ่ม BMW ดีเซลก้อดูแล้วมีปัญหาเหมือนกันครับ
 

19 ก.ค. 2019, 17:37:24
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ HS3DXS

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 951
  • My Way My Captiva
Cap อ้วนดำของผมเป็น MY12 เบ็นซิน 2.4 ใช้มา 7-8 ปี แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เพียงแค่เปลี่ยนอะไหล่ที่เสื่อมสภาพตามอายุงาน เช่น โชคอัพคู่หลัง  โชคอัพฝากระโปรงหน้า หลัก ๆ ก็เท่านี้ครับ  :)  ;)
 

26 ก.ค. 2019, 16:36:38
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ ieak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
  • CCT
ผม 2.0 LTZ MY2014 วิ่งมา 9xxxx โล ไม่มีปัญหาอะไรจุกจิกกวนใจครับ เปลียน นมค ทุกๆ 15000  เปลียน นมก ครั้งเดี่ยว ตอน 75000
เคย ไฟรูปประแจ ขึ้นครั้งเดียว เหยียบไม่ออก ต้องเข้าข้างทาง ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่หายเลยและไม่เคยเจออาการนี้อีก ก่อนหน้าเป็น เอาไปติดไฟ DRL กับ กระจก BSA ได้ไม่นาน ทำตอน 4xxxx  ไม่รู้ว่าสายไฟหลวมหรือยังไง แต่ไม่เจออีกเลยครับ
 

13 ส.ค. 2019, 09:32:18
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ Toon9182

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 75
  • CCT
รถผม 2.4 lsx ปี 2013 เคลมโช๊คหน้า และพึ่งเปลี่ยนคอยล์ร้อนหน้าหม้อน้ำ เลขไมค์75000 นอกนั้นปกติดีทุกอย่าง
 

22 เม.ย. 2020, 17:10:16
ตอบกลับ #10