Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานขาดครับ  (อ่าน 15224 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

28 ธ.ค. 2016, 23:13:49

ออฟไลน์ nnum

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 54
  • My Way My Captiva
รถผม 2.0 ltz 2012 วิ่งมา 110,000 กิโลเมตร วันนี้สายพานขาดก่อนถึงบ้านสี่กิโลเมตร ทนขับแบบไม่มีเพาเวอร์
ไม่มีแอร์ แล้วก็น่าจะไม่มีปั๊มน้ำ จนถึงบ้าน ความร้อนมีขึ้นถึงเกือบขีดแดงครั้งนึง ใช้วิธีดับเครื่องเวลาติดไฟแดงเอา
มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ เพราะว่าผมโชคดีมากที่เป็นตอนเกือบถึงบ้านและรถติดอยู่เพราะวันนี้ไปเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นมา
คิดแล้วยังหนาว ถ้ามันขาดตอนลงเขาแล้วมีโค้งแรงๆจะเอารถอยู่ไหม  😨😨😨ผมพึ่งเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยน นมค.เมื่อ พย.นี้เอง
เคยแจ้งเรื่องเสียงเครื่องดัง ผิดปกติ แต่ผมเดาว่าพูเลย์อันใดอันหนึ่งเสียจนทำให้สายพานขาด
 

29 ธ.ค. 2016, 00:10:12
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ aekkachai

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 1,177
  • LTZ ดีเชล CCT 1138
มันคงเสียจนตัวเองล็อคตายแรงเครื่องเลยดึงสายพานซ่ะขาดแบบนั้น โชคดีแล้วครับคราวนี้ ขับรถถ้ามีเสียงผิดหูไปต้องรีบแก้ไขครับอันตรายมากๆ
 

30 ธ.ค. 2016, 09:46:40
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ nnum

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 54
  • My Way My Captiva
เอารถเข้าศูนย์แล้วครับ ตั้งแต่เช้าแต่ต้องรอเช็คความเสียหายปีหน้าเพราะช่างไม่ว่างเลย ถามหัวหน้าช่างแล้ว เขาบอกว่าปั๊มน้ำของ 2.0 ดีเซลขับด้วยโซ่ไทม์มิ่ง
ผมว่าเครื่องตัวนี้ก็ออกแบบมาดีใช้ได้เลย สายพานขาดถ้าแบตยังเหลือเต็มพอหมุนพัดลมระบายความร้อนได้ก็ยังขับไปหาอู่หรือศูนย์แก้ไขได้ไม่กลัวเครื่องพัง
 

4 ม.ค. 2017, 13:36:44
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ k_jiab

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 555
  • หิ่งห้อยร้อยแรงเทียน
ระดับบ้าบิ่นน่ะเนี่ย
 

12 ม.ค. 2017, 21:24:03
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ คุณต่อ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
  • CCT
สายพานหน้าเครื่องผมขาดไป 2 รอบ เส้นแรกวิ่งไม่ถึง 20,000 กิโลเปลี่ยนที่อู่ เส้นสุดท้ายวิ่งได้ 6,000 กว่ากิโลเปลี่ยนที่อู่ แล้วขาด เลยเข้าศุนย์ แต่ศูนย์จะเปลี่ยนสายพานอย่างเดียวเลย ผมบอกให้ตรวจสอบแบบละเอียดอีกครั้งในเรื่อง alignment belt แล้วช่างก็บอกว่ามุ่เล่แกว่งนิดหน่อย ผมเลยสั่งเปลี่ยนทั้งเซต วิ่งมาหมื่นกว่าโลยังไม่ขาดนะ
แต่สายพานหน้าเครื่องมันใช้ปั่นไดชาดร์ ชุดเพอร์เวอร์ ชุดแอร์
ส่วนปั๊มน้ำมันใช้สายพาน timing ขับไม่ใช่หรือครับ ยังไงลองตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งนะครับ
ขอให้หายไวๆนะครับ
Captiva 2008 150,000Km Diesel LT 
 

17 ม.ค. 2017, 07:48:53
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ toui-01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • Captiva Lover!
ผมเพิ่งเปลี่ยนทั้งสายพานและพู่เล่ย์อาการตอนแรกเสียงวี๊ดๆไปซื้อที่ศูนย์มาทั้งสายพานและพู่เลย์ประมาณ 4,600 จ้างช่างข้างนอกทำเขาคิดค่าแร็ง 500 ครับ
 

8 ก.พ. 2017, 09:03:51
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ nnum

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 54
  • My Way My Captiva
รายงานเรื่องสายพานขาดครับ เสร็จเรียบร้อยแล้ว สาเหตุคือ ปั๊มน้ำมันล็อคตาย จนเครื่องดับ สายพานขาด ช่างที่ศูนย์ก็เลยแนะนำให้เปลี่ยนชุดสายพานหน้า
ยกชุดใหญ่ ตั้งแต่ สายพาน ชุดลูกรอกสามตัว พูเลย์หน้าเครื่อง(อันนี้แพงมาก) แล้วก็ตัวปั๊มน้ำพร้อมวาล์วน้ำ มีของแถมคือ ท่ออินเตอร์แตกน้ำมันเครื่องหยดลงบนเกียร์ ผมเลยไปซื้อท่ออลูมิเนียมท่อนตรงกับข้อต่อซิลิโคนมาแทนท่อยางเดิม(ซึ่งพึ่งเปลี่ยนไปได้ประมาณปีเดียวเอง) แถมด้วยเปลี่ยนฐานรองแบตเตอรี่อีกสองชิ้นที่ขึ้นสนิมอีกสองอัน(ชิ้นนี้ใครขึ้นสนิมแนะนำให้เปลี่ยน ไม่แพงมาก) เบ็ดเสร็จหมดไป 36,600. เสียงเครื่องเงียบลงไปมาก จนได้ของแถมมาเป็นเสียงเคาะเสียงต่ำๆทางด้านล่างเครื่อง ดังก๊อกๆๆ จนได้ยินมาในห้องโดยสารเลย ภาวนาขอให้เป็นแค่ยางแท่นเครื่องเถอะ
  สรุปสั้นๆ ว่าผมใช้รถตั้งแต่ เดือน8/2012 จนถึง 1/2017 วิ่งไป 110,000 กิโล เอง ถนอมรถมาก ออกตัวนุ่มๆไม่ค่อยคิกดาวน์ ขับตามอายุตัวเอง ก็ยังถูกรางวัลจนได้ แต่ไม่น่าจะเหมือนใคร(ปั๊มน้ำล็อคตาย)
 

1 มี.ค. 2017, 16:31:24
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ HS3DXS

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 951
  • My Way My Captiva
ดีใจด้วยครับท่าน nnum ที่เจ้าแคปอ้วนหายป่วย
ส่วนเจ้าแคปอ้วนของผม เป็นรุ่น MY12 เบ็นซิน  2.4  อายุอานาม และระยะทางการวิ่งก็พอ ๆ กัน ยังใช้งานได้ตามปกติ
สายพานหน้าเครื่องยังไม่ได้เปลี่ยน   
ส่วนสายพานไทม์มิ่งนั้นช่างที่ศูนย์บอกว่ารุ่นนี้เป็นโซ่ขับ (ไม่ใช่สายพาน) ไม่ต้องเปลี่ยน เขาว่างั้น ?
 

13 พ.ค. 2017, 13:36:41
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ nun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
  • My Captiva (..CCT.895..)
สายพาน หน้าเครื่องของศูนย์ ปกติผมก็เปลี่ยน ทุกๆ 100,000km. นะครับ เพื่อความปลอดภัย  เปลี่ยนไป สองครั้งล่ะครับ
ส่วนบลูเลย์ ตัวดันสายพาน ก็อาศัยฟังเสียงเอาครับ
 

13 พ.ค. 2017, 17:18:30
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ most

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 476
  • CCT-1076
 

13 พ.ค. 2017, 17:22:52
ตอบกลับ #10

ออฟไลน์ most

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 476
  • CCT-1076
ผมก็พึ่งเปลี่ยนเหมือนกันคัปวิ่งไปแสนสองมีอาการสายพานหมุนฟรีพวงมาลัยหนักแอร์ไม่ทำงานถอดมาดูจะเห็นล่องสานพานสึกมีช่องห่างแต่ยังไม่ถึงกับขาดแบบท่านอื่นๆ
 

13 พ.ค. 2017, 17:24:17
ตอบกลับ #11

ออฟไลน์ most

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 476
  • CCT-1076
 

13 พ.ค. 2017, 17:30:01
ตอบกลับ #12

ออฟไลน์ most

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 476
  • CCT-1076
มู่เล่หน้าผมก็พึ่งเปลี่ยนไปเหมือนกันทำอู่นอกโดนไป8500สานพานอีก1800ก่อนเปลี่ยนมู่เล่จะมีอาการเสียงดังคล้ายๆวาล์ว
เข็กแถวๆล้อหน้าช่างบอกเป็นอาการของมู่เล่หน้าเริ่มเสียแล้ว