Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: Captiva lsx 2.0 ปี 2012 ถ้าวิ่งไปแล้วน้ำมันหมดจะต้องไปไล่อากาศออกที่ไหนครับ  (อ่าน 9715 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

3 ธ.ค. 2016, 15:31:04

ออฟไลน์ joey10

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 149
  • CCT-954
Captiva  lsx 2.0 ปี 2012 ถ้าวิ่งไปแล้วน้ำมันหมดหลังจากเติมน้ำมันแล้วจะต้องไปไล่อากาศออกที่ไหนครับ วันก่อนเข็มน้ำมันค้างอยู่ประมาณครึ่งถังวิ่งๆอยู่เข็มวัดตกลงมาที่ Low เกือบหมดถัง ดีที่อยู่ไม่ไกลจากปั๊มน้ำมันเลยรอดตัวไป ขอคำชี้แนะด้วยครับถ้าน้ำมันหมดถังก่อน start ต้องไล่อากาศอย่างไร
 

3 ธ.ค. 2016, 20:48:16
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ James511

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 1,387
อยากรู้เหมือนกันครับแล้วตอนนี้สตาร์ทได้แล้วหรือยังครับ
Happy Capty
 

4 ธ.ค. 2016, 15:43:07
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ joey10

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 149
  • CCT-954
อยากรู้เหมือนกันครับแล้วตอนนี้สตาร์ทได้แล้วหรือยังครับ

วันนั้นวิ่งถึงปั๊มน้ำมันก่อน น้ำมันในถังยังไม่ทันหมดครับ ถ้าเข็มน้ำมันค้างและน้ำมันหมดถังผมไม่ทราบว่าสามารถ start ได้เลยหรือเปล่า กลัวว่า air ไป block ที่หัวฉีด (ผมคิดไปเองนะครับ) รอท่านผู้รู้ช่วยตอบ
 

27 ธ.ค. 2016, 18:08:28
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ dearboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
  • CCT
สวัสดีครับ ขอแชร์นะครับ พอดีอยากทราบเหมือนกันว่าต้องมีการไล่อากาศด้วยเหรอครับ พอดีเมื่อนวานขับรถขึ้นดอยแถวเชียงใหม่  LT 2.0 ปี 2009  แล้วน้ำมันหมดเร็วผิดปกติ เครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด อีก 3 กม. ก็จะถึงปั๊มแล้ว ก็เลยไปซื้อน้ำมันใส่แกลอนมาเติม ใส่เสร็จก็สตาร์ทติดเลย แต่รูปเครื่องยนต์โชว์ แล้วขับไปเติมเพิ่มที่ปั๊ม เข็มน้ำมันก็ปกตินะครับ แต่เครื่องยนต์ก็ยังโชว์อยู่ พอถึงบ้านจอดไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง พอสตาร์ทใหม่ไฟรูปเครื่องยนต์ก็หายไปแล้ว แต่ผมไม่ได้ไล่อากาศ ไม่รู้ว่าทำยังไงครับ
 

28 ธ.ค. 2016, 09:10:38
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ Weerawach

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 168
  • CCT
เคยน้ำมันหมดบ่อยๆ ต้องพึ่งมอไซ เอามาเติม ก็ไม่มีปัญหาอะไร มันไม่ใช่ระบบปิดนิ แต่คันแคปยังไม่เคยครับ
 

22 มี.ค. 2017, 07:20:54
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ bosstong13

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 63
  • CCT
ไม่ต้องไล่อากาศ เพราะตัวไล่ไม่มีครับ ผมถอดเปลี่ยนใส้กรองน้ำมันดีเซล ประกอบเสร็จเปิดสวิทย์กุญแจทิ้งไว้สักพัก สตารท์ 2-3 ทีก็ติดแล้ว ผมเปลี่ยนใส้กรองทุก 60,000 km. เปลี่ยนมา 2 ครั้งแล้ว
 

23 มี.ค. 2017, 16:56:40
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ yoty

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 198
  • CCT
ผมเคยวิ่งจนหมด แล้วต้องพึ่งมอไซค์ไปซื้อ ใส่เเล้วก็สตาร์วิ่งต่อเลยครับ
 

27 มี.ค. 2017, 21:49:07
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ kawklongmai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • CCT
 ดูในคู่มือรถครับมีวิธีไล่อากาศในท่อเชื้อเพลิงดีเซล
  วิธีไล่อากาศ บิดกุญแจไปทีตำเหน่ง on ไม่ต้อง start ทิ้งไว้สัก 5 วินาที
แล้วบิดกลับเป็น off  ทำอย่างน้อย 3 ครั้งขึ้นไป ค่อย start ปกติครับ