Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: อาการน้ำจากบ่อพักหม้อน้ำเข้าเครื่องยนต์  (อ่าน 8699 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

15 ต.ค. 2016, 17:02:14

ออฟไลน์ Boss-Station

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
  • CCT 1176 2.4 LTZ
สอบถาม สมช. ทุกท่านครับน้องแคพของใครเคยมีอาการนี้บ้างครับ เครื่องยนต์ดูดน้ำจากบ่อพักหม้อน้ำเข้าเครื่องยนต์ เรื่องนี้เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ผมเข้าไปตรวจเช็คที่ 0 แล้วทาง 0 บอกว่าเกิดจาก ไลเนอร์ร้าว หรืออาจจะเกิดจากปอกสูบเป็นตามด หรือร้าว ซึ่งผมได้เอาช่างจากข้างนอกไปดูอาการด้วยที่ 0 แต่ทางช่างได้บอกว่าลองเอารถกลับมาปาดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นดูก่อน เพราะหากเป็นอย่างที่ 0 ว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ซึ่งจากประสบการณ์ของช่างที่เจออาการนี้มาเยอะแล้ว ช่างข้างนอกบอกอย่างนั้นนะครับ ซึ่งทาง 0 บอกว่าไม่สามารถซ่อมได้ ต้องยกเครื่องใหม่อย่างเดียวและได้สรุปค่าใช่จ่ายทั้งหมดมา เป็นเงินทั้งหมด 196,000 บาท (ผมนี่เข่าอ่อนเลย) เลยเอารถกลับมาทำที่อู่ข้างนอกดูตามที่ช่างแนะนำ ปาดฝา เจียบ่าวาล์ว เปลี่ยนประเก็น ปรากฏว่าอาการเครื่องดูดน้ำจากบ่อพัก ก็ยังไม่หาย ไปดึงก้านวัดระดับน้ำมันขึ้นมาดู น้ำมันเป็นสีขาวขุ่น ๆ คืออาการน้ำเข้าเครื่องยนต์เหมือนเดิม เลยอยากมาถาม สมช. หรือผู้รู้ทุกท่าน ช่วยแนะนำ หรือชี้แนะอาการหน่อยครับว่าควรจะตรวจเช็คอะไรมั่ง ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการนี้ขึ้นมา
Station Online
 

15 ต.ค. 2016, 20:58:13
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ yotcap

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 969
ก่อนจะปาดฝา น่าจะลองวัดความดันกระบอกสูบก่อนว่าความดันรั่วป่าว แล้วค่อยเช็คปะเกนว่ามีรอยน้ำรั่วป่าว ฝาโกร่งมั้ย  น่าจะกระบอกสูบร้าว รั่วตามที่0บอก เพราะของผมฝาโกร่งลมมันจะดันน้ำในหม้อพักออก และในหม้อน้ำมีคราบสกปรกนิดหน่อย  คงต้องหาเครื่องเซียงกงละครับ ไม่ทราบจะหาได้ป่าว ลองวัดแรงดันกระบอกสูบอีกครั้งครับว่ากระบอกสูบรั่วจริงป่าว ไม่ทราบอู่แถวไหนรู้ได้อย่างไรว่าน้ำรั่วด้านฝาสูบเข้าน้ำมันเครื่องได้ช่องทางไหน แถวนั้นไม่เห็นมีช่องทางที่น้ำจะรั่วเข้าระบบน้ำมันได้..น้ำปนนัำมันเครื่องเห็นสมช.เป็นกันก็อินเตอร์รั่วมั้ง แต่นั่นน้ำมันมันเข้าหม้อพักด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ต.ค. 2016, 07:10:46 โดย yotcap »
 

16 ต.ค. 2016, 20:30:36
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ aappmoomoo

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 82
  • My Way My Captiva
น้ำในกระป๋องพักน้ำหม้อน้ำ เป็นสีดำ หรือสีน้ำนมด้วยไหม  ถ้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซล คาดว่า ออยล์น้ำมันเครื่อง ที่ติดอยู่กับตัวเครื่องมันเกิดการรั่วเข้าไป ปนกับน้ำหล่อเย็น ของผมดีเซล ปี 2012 ออยล์แตกไป  2  รอบ
 

21 ต.ค. 2016, 11:05:10
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ Boss-Station

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
  • CCT 1176 2.4 LTZ
ขอบคุณพี่ ๆทั้งสองที่เข้ามาบอกสาเหตุกันนะครับ อาการโดยละเอียดคือ 0 แจ้งมาว่าอาการนี้น่าจะเกิดจาก ไลเนอร์ร้าว หรือ ปอกสูบร้าว แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเพียงอย่างเดียว ซึ่งราคาก็ตามที่ได้แจ้งไป ส่วนตอนนี้ผมได้เอารถมาเข้าอู่ข้างนอกเพื่อทำการแก้ไข ซึ่งได้แก้ไขเบื้องต้นแล้วคือ นำฝาสูบไปปาด และเปลี่ยนประเก็นฝาสูบใหม่ ซึ่งประกอบและทดสอบติดเครื่องแล้ว ปรากฏว่าอาการน้ำจากหม้อพักเข้าเครื่องก็ยังไม่หายเหมือนเดิม ซึ่งทางโรงกลึงที่เอาฝาสูบไปปาดไม่ได้ทำการทดสอบแรงดัน หรือทดลองอัดน้ำเพื่อทดสอบอาการรั่วของฝาสูบให้ จึงต้องถอดฝาสูบอีกครั้งเพื่อนำออกมาอัดน้ำเพื่อหารอยร้าวต่อไป ซึ่งตอนนี้ช่างกำลังหาสาเหตุอยู่ครับ ...
Station Online
 

22 ต.ค. 2016, 19:50:03
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ Jaranapon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
รถใช้งานมากี่ วิ่งกี่โลคะ ของดิฉันเป็นเหมือนกัน GM.บอกจะช่วยค่าซ่อม 90,000บาท จาก 180,000 ไม่รับประกันงานซ่อม ตอนนี้เลยร้องเรียน สคบ.และขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคอยู่คะ
เพราะรถใช้น้อยวิ่ง 84,900โล 4ปี 3เดือน เครื่องพังรับไม่ได้กับมาตราฐานสินค้าเซฟโรเลตคะ
 

24 ต.ค. 2016, 09:53:56
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ yotcap

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 969
วัดแรงดันในกระบอกสูบ เค้าใช้ลมอัดวัดทีละสูบนะครับ ไม่จำเป็นต้องเปิดฝาสูบนะครับ ถ้ามันรั่วค่อยหาสาเหตุว่ารั่วจากไหน ถ้าฝาโกร่งค่อยเอาไปเจียร์เปลี่ยนปะเกน
 

24 ต.ค. 2016, 10:14:27
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ yotcap

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 969
น้าเห็นตอนเค้าถอดฝาออกป่าวครับ ชี้ให้ดูตรงที่เค้าว่าฝาโกร่งทำให้รั่ว มีรอยน้ำป่าว เอาฝาไปเจียร์น้าเห็นตอนที่โรงกลึงเจียร์เสร็จแล้วมาส่งให้มั้ย
 

24 ต.ค. 2016, 16:13:27
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ aappmoomoo

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 82
  • My Way My Captiva
วิ่งนิดเดียว  แถมกระบอกสูบร้าวได้ด้วย ชัก หนาว ๆ ๆ แล้ว
 

24 ต.ค. 2016, 18:50:39
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ champ4849

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
  • CCT
เป็นที่ชุดออยน้ำมันเครืองรั่วคับเปลี่ยนแล้วหายเลยคับแต่ต้องไล่คราบน้ำมันเก่าให้หมดนะคับ
 

25 ต.ค. 2016, 13:07:01
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ Boss-Station

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
  • CCT 1176 2.4 LTZ
เป็นที่ชุดออยน้ำมันเครืองรั่วคับเปลี่ยนแล้วหายเลยคับแต่ต้องไล่คราบน้ำมันเก่าให้หมดนะคับ

เครื่องเบนซินมีออยด้วยหรือครับ (ผมไม่รู้เลยถามนะครับ)
Station Online
 

25 ต.ค. 2016, 18:44:20
ตอบกลับ #10

ออฟไลน์ aappmoomoo

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 82
  • My Way My Captiva
อันนี้น้ำหายจากระบบหล่อเย็น นะครับ แถมน้ำในกระป๋องพักน้ำก็ไม่ได้ดำเหมือนน้ำมันเครื่ีองมันรั่วออกมา เหมือน oil cooler มันแตก  แต่น้ำมันหายไป ไม่หม้อน้ำรั่ว ก้อ รั่วเข้ากระบอกสูบ แต่ทำไมรั่วจากกระบอกสูบ แล้วน้ำทำไมมันไม่ดันออก เหมือนเครื่องปกติทั่วไป ที่ฝาโกร่ง  หรือ ปั๊มน้ำรั่วด้วย
 

4 พ.ย. 2016, 16:15:24
ตอบกลับ #11

ออฟไลน์ sucha

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 123
  • My Way My Captiva
อันนี้น้ำหายจากระบบหล่อเย็น นะครับ แถมน้ำในกระป๋องพักน้ำก็ไม่ได้ดำเหมือนน้ำมันเครื่ีองมันรั่วออกมา เหมือน oil cooler มันแตก  แต่น้ำมันหายไป ไม่หม้อน้ำรั่ว ก้อ รั่วเข้ากระบอกสูบ แต่ทำไมรั่วจากกระบอกสูบ แล้วน้ำทำไมมันไม่ดันออก เหมือนเครื่องปกติทั่วไป ที่ฝาโกร่ง  หรือ ปั๊มน้ำรั่วด้วย

ของผมเคยเป็นแบบนี้ครับเครื่องเบนซิล สาเหตุเกิดจากฝากระป๋องพักไม่ระบายแรงดันครับ
 

4 พ.ย. 2016, 20:35:25
ตอบกลับ #12

ออฟไลน์ aappmoomoo

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 82
  • My Way My Captiva
ไม่ระบายความดันแล้วเป็นอย่างไรครับ
 

14 พ.ย. 2016, 17:19:58
ตอบกลับ #13

ออฟไลน์ sucha

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 123
  • My Way My Captiva
ไม่ระบายความดันแล้วเป็นอย่างไรครับ

อาการคือซีลรั่วหมดเลยน้ำหม้อน้ำเข้าเครื่องกับตามสายยางก็รั่วครับ เลยทำให้น้ำในหม้อพักพร่องตลอดครับ
 

5 ธ.ค. 2016, 22:06:50
ตอบกลับ #14

ออฟไลน์ chon9951

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
  • CCT
ตกลงผลเป็นยังไงบ้างครับ ผมก็ว่าน่าจะเช็คที่ออยส์น้ำมันเครื่องก่อนนะครับ
 

6 ธ.ค. 2016, 19:21:57
ตอบกลับ #15

ออฟไลน์ aappmoomoo

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 82
  • My Way My Captiva