Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้าเรียกรถคืนทั่วโลก 7.4 ล้านคัน  (อ่าน 1032 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

10 ต.ค. 2012, 17:13:25

ออฟไลน์ tigerman

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 751
  • Namo
มีปัญหาทุกค่ายแหละครับ จะมากหรือน้อยเท่านั้น ใช้แคปตี้ สบายใจกว่ากันเยอะ

http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=653678&lang=T&cat=&key=
 

10 ต.ค. 2012, 18:54:30
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ Tui+

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 847
  • Captiva Lover!
พูดไม่ผิดหรอกครับที่บอกว่าปัญหามีทุกค่าย มากน้อยต่างกันก็ว่ากันไป

แต่อย่างน้อยเค้าก็ recall
 

10 ต.ค. 2012, 21:46:44
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ EioRoS

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 149
  • My Way My Captiva
อ้างถึง
พูดไม่ผิดหรอกครับที่บอกว่าปัญหามีทุกค่าย มากน้อยต่างกันก็ว่ากันไป

แต่อย่างน้อยเค้าก็ recall

แต่ที่แน่ๆเลย ไม่เกิดกับพี่ไทยบ้านเราแน่นอน recall
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ต.ค. 2012, 21:47:03 โดย zeanball »
 

10 ต.ค. 2012, 23:22:14
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ Makoto

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 790
ถูกต้องครับ การrecallถือว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคครับ ไม่ใช่ขับๆไปเสียแล้วค่อยเอาไปเข้าบริการ
 

11 ต.ค. 2012, 03:26:13
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ cap diesel

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 117
  • My Way My Captiva
ก็นั่นแหละครับ คือสิ่งที่ โตโยต้าเค้าทำกับลูกค้าแต่เชพไม่ทำ
 

11 ต.ค. 2012, 13:00:45
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ Inborn Trait Club

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 244
  • My Way My Captiva
เมื่อไหร่กฎหมายบ้านเรา จะคุ้มครองผู้บริโภคอย่างจริง ๆ จัง ๆ ซักทีนะ
 

11 ต.ค. 2012, 13:09:18
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ Nyqu1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 442
  • My Way My Captiva
ผมว่าการ recall นี่แสดงถึงความรับผิดชอบอย่างนึงที่ดีนะครับ

พบปัญหาก็เรียกกลับมาซ่อมให้เลย ไม่ต้องรอให้ลูกค้าบ่นให้เสียความรู้สึก
 

11 ต.ค. 2012, 15:15:40
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ Tui+

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 847
  • Captiva Lover!
ถามว่า GM รับผิดชอบมั๊ย ก็ต้องตอบว่ามีความรับผิดชอบครับ ถามว่ารับผิดชอบอย่างไร วิธีของเค้าคือ รอให้รถเข้าศูนย์แล้วค่อยแก้ไข ซึ่งผมมองว่ายังไม่เพียงพอครับ

การ recall เป็นมาตรการแบบ "ProActive" คือแก้ปัญหาก่อนที่มันจะเกิดซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่มีต่อผู้บริโภค และผมถือว่าเป็นมาตรการที่จำเป็นที่แสดงถึงความรับผิดชอบและควรถือเป็นมาตรฐานในการให้บริการเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค

การรอให้รถเข้าศูนย์ก่อนแล้วค่อยแก้ไข ผมว่ามันไม่เพียงพอครับ ในบางกรณ๊อาจจะไม่ทันการณ์ ผู้บริโภคอาจจะไม่มีโอกาสเอารถเข้ามาอีกเลยเพราะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ถ้าจะบอกว่า แคพติว่า ยังไม่มีกรณีอย่างนั้นเลย คำถามคือ แล้วจะรอให้มันเกิดก่อนแล้วค่อยมาไฟท์หรือ!!

ถามว่าทำไมไม่ป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงตรงนั้นให้กับผู้บริโภคในขณะที่ยังมีโอกาสหละ คำตอบคือ มันต้องใช้งบ(เงิน)ครับ อีกเหตุผลหนึ่งที่ผมคิดว่าเป็นไปได้คือ GMคงคิดว่ารีคอลแล้วมีผลกระทบต่อยอดขาย สู้ทำแบบเงียบๆเนียนๆ(ซึ่งไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่หรอก)ดีกว่า หรืออีกเหตุผลนึงคือรีคอลไม่ไหวเพราะประเด็นเยอะเหลือเกิน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผม การรีคอลแสดงถึงความรับผิดชอบที่ผู้ผลิตมีต่อผู้บริโภคมากกว่าที่จะมองว่าสินค้าไม่ดีมีปัญหาอย่าไปใช้มัน เหตุผลก็อย่างที่เราๆท่านๆได้ยินอยู่เสมอว่า รถทุกค่ายทุกยี่ห้อก็มีปัญหาทั้งนั้นซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า เมื่อมีปัญหา ผู้ผลิตมีความรับผิดชอบแค่ไหนหละที่จะช่วยลดความเสี่ยงและคุ้มครองผู้บริโภค หรือจะทำธุรกิจแบบเน้นกำไรอย่างเดียว

ใช่ครับ ธุรกิจมันก็คือธุรกิจ มันก็ต้องมีกำไร แต่....ความรับผิดชอบก็ต้องมีให้เพียงพอด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ต.ค. 2012, 15:25:22 โดย Tui_PSG »
 

11 ต.ค. 2012, 19:50:15
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ JAM

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 229
  • Captiva Lover!
ปัญหาการเรียกคืนรถเพื่อแก้ไขส่วนใหญ่เกิดปัญหาจากอุปกรณ์ที่ผลิตส่งมาไม่มาตรฐาน ยิ่งรถขาดตลาดแบบนี้โรงงานย่อยมักเร่งรีบผลิตของทำให้สินค้าด้อยคุณภาพหลุดออกมามาก และเกิดได้ทุกยี่ห้อ ขออย่าให้เกิดอันตรายร้ายแรงเลยนะครับ
 

12 ต.ค. 2012, 11:45:49
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ 2002

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 562
  • Twenty-Zero-Two
รักแคปเท่าฟ้า...แต่รักภรรยายิ่งกว่าแคป
(จริงๆนะ สาบานได้!!!)