Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: มาเล่าประสบการณ์รถใหม่ 2.0LT 3วัน 1500 กิโล  (อ่าน 39090 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

27 ธ.ค. 2011, 18:00:48

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเป็นสมาชิกที่นี้มาหลายเดือนแล้ว เข้ามาแล้ว อ่านเจอปํญหาต่างๆๆ ก็เริ่มมีอาการ นอยด์ หลอน

กูคิดถูกคิดผิด ที่จะชื้อมาใช้งาน

แต่ว่า.....วันนี้ขอบอกได้เลยอย่างเต็มปากว่า  NOT BAD  ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด

จากที่ออกมาวันศุกร์ 23/12/2011 เริ่มจาก การตรวจรับรถ พบว่า

การประกอบทำได้ไม่เนี๊ยบเท่าที่ควร แล้วยิ่งที่ประตูด้านคนนั่งข้างกับ consol มีช่องว่างน่าเกลียดพิลึก
 

27 ธ.ค. 2011, 18:18:20
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
ลมยาง 4 ล้อ ไม่เท่ากันเลย บางล้อ 36 บางล้อ 32

อีกอย่างที่ควรเช็คคืีอ น้ำมัน power เนื่องจากว่าพอขับไปได้ซักพัก แล้วถอยจอดเวลาหมุนพวงมาลัยสุด จะมีเสียงดังกว่าปกติ

ต่างจากรถชาวบ้าน และมีเสียง กึกๆๆ? จากการวิเคราะห์ของผม พบว่า เวลาหมุนพวงมาลัยอยู่กับที่ เกียร์ N ไม่เหยียบเบรค

จะไม่มีเสียง กึกๆๆ แต่หมุนพวงมาลัยสุดยังมีเสียงอยู่ คิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบเพื่มแรงดันเบรค เวลาที่เราเหยียบเบรคไม่พอ เพราะ

เวลาถอยจอด เราจะเลียเบรคไว้? อีกอย่างผมตรวจสอบน้ำมัน power พบว่า อยู่ที่ MIN ตอนเครื่องเย็น แล้วเวลาเครื่องร้อนจะ

เลย MIN มานิดนึง เลยขับไป APY เติมซะ .5 ลิตร ฟรี ระดับเลย MAX? หน่อย เสียงตอนหักหมุนเลี้ยวสุดเบาลงเหมือนรถชาว

บ้านเค้าแล้ว? และช่างขอตรวจสอบดูว่ามีรั่วซึมมั้ยเพื่อความ sure ก็ไม่พบ สรุปได้ว่า ระยองเติม

มาน้อยไป เพื่อนๆๆ ลองดูนะ

ในโอกาสนี้เลยได้สำรวจใต้ท้องรถ พบว่า หนักแน่นไปหมด? ชอบมาก? มีแผ่นปิดต่างๆๆเยอะดี

ตามซุ้มล้อ บางส่วนจะปิดด้วยยางพลาสติกหนาแบบนิ่มๆๆ มีน่า เสียงเครื่องจึง เบาลงกว่ารุ่นเก่า เยอะเลย
 

27 ธ.ค. 2011, 18:30:14
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
การใช้งาน ผมวิ่งไป 3วัน 1500 กิโล แบบ จัดเต็ม แค่ช่วง 200 โลแรกเท่านั้นที่ขับไม่เกิน 100 แต่หลังจากนั้น

ไปหาดใหญ่ วิ่งยืนพื้นที่ 140 บางช่วงก็ 180 แบบสบายๆๆ เจอคอสะพาน หลุม ไม่มีหยอด ยัดเข้าไปเลย

สรุปได้ว่า เกาะถนนพอใช้ได้ อันตราเร่ง ช่วงออกตัว คันเร่งจะหน่วงหน่อยชัก 2 วินาที หลังจากนั้นก็ขึ้นเรื่อยๆๆ

 แต่สำหรับผม มันยังไม่พอ คือว่ามันไม่ ดึง งะ

แต่ความเร็วขึ้นเรื่อยๆๆ แบบสุภาพๆๆ แบบผู้ใหญ่ๆหน่อย ยังไม่ค่อย ปรู้ดปร้าด

พวงมาลัย ยานไปหน่อย ไม่ค่อยไว อันนี้เข้าใจเพราะรถออกแแบมาแแบบนี้

พวงมาลัยใหญ่ไปหน่อย และ ปุ่มกด แตร พวงมาลัย แข็ง ทำให้ตอนใช้งานต้อง ยกมือมา กดแตร ไม่สามารถ เลื่อนหัวแม่มือมากด

ได้ อันนี้ขัดใจพอสมควร เพราะเวลาใช้แตร สะหรับผม จะเป็นตอน ฉุกเฉินเท่านั้น จะไม่กด พรำเพื่อ

( เสียงแตร ผบผมบอกว่า โคตรน่ารักเลย)
 

27 ธ.ค. 2011, 18:32:15
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
อีกอย่าง postion gear ค่อนข้างห่างมาก เวลาเลื่อนจาก R N D จะยาวกว่าปกติของชาวบ้านเค้า อันนี้น่าปรับปรุงมาก

เดี๋ยวมาต่อ ไปกินข้าว ก่อน :)
 

27 ธ.ค. 2011, 19:06:50
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ kai42

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 82
  • My Way My Captiva
หวัดดีครับ ผมไก่ คนที่เจอที่. Apy ที่วันนั้นออกรถสีดำไปนะครับ

เดี๋ยวต้องเช็กน้ำมัน power หน่อยแล้วครับ. ขอบคุณครับ
 

27 ธ.ค. 2011, 19:19:01
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ R.chAi (CCT:IX.VII.VIII)

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • without LOVES, we do .. nothing ... NOTHING !!
ปูเสื่อรอเลย..

ละเอียดดีมากมายครับ ได้ความรู้เยอะเลย
ขอบคุณที่แบ่งปันนะครับ
 ;)
I drive 2.4LS (พี่ดำเกิง: ECOTEC) and feel so HAPPY !
(^L^")
 

27 ธ.ค. 2011, 20:44:06
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ fun

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 58
  • My Way My Captiva
รออ่านอยู่ กินข้าวนานไปหน่อย
สิ่งที่ผมไม่ชอบมากที่สุดคือ แตร บีบยากจริงๆ  รถคันเดิมแค่เคาะเบาๆ เพื่อเตือนก็ได้แล้ว  แต่ Cap ต้องกดเป็นเรื่องเป็นราว

รอ
 

27 ธ.ค. 2011, 21:22:02
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ question

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 221
  • My Way My Captiva

ทานข้าวแล้วอย่าเพิ่งรีบไปนอนนะ รออ่านตอนต่อไปเอาไว้เป็นประสบการณ์ตอนรับรถค่ะ
 

27 ธ.ค. 2011, 21:27:29
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ Thiti

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 2,012
  • captiva ontour
จากที่อ่านมาน่าจะเป็นประสบการณ์ทางด้านบวก จะรออ่านต่อครับ
 

27 ธ.ค. 2011, 21:27:55
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ mantep

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 50
  • My Way My Captiva
 

27 ธ.ค. 2011, 21:58:33
ตอบกลับ #10

ออฟไลน์ kae_kae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
  • My Way My Captiva
รอด้วยอีกคนค่ะ ดึกก้อรอค่ะ
 

27 ธ.ค. 2011, 22:12:43
ตอบกลับ #11

ออฟไลน์ sathit

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 517
  • คนขับแคป
สงสัยไปกินข้าวที่เชียงใหม่ อิอิ.. ;D
 

27 ธ.ค. 2011, 22:39:35
ตอบกลับ #12

ออฟไลน์ limmy

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 172
  • Some people know the difference.CCT-876
 

27 ธ.ค. 2011, 22:46:16
ตอบกลับ #13

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
ขอบคุณที่รอ................เหมือนโฆษณา? อารายหว่า

อย่างที่บอก การเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์เวลาจะเข้าจอดรถ เราต้องเเลื่อนเกียร์ไปมา มันจะห่างไป ระยะมันยาวไป

ไฟบอกตำแหน่งเกียร์มันกลืนกับหน้าปัทม์ไปหน่อย ต้องเพ่งเล็งหน่อย

ส่วนเบาะนั่งสำหรับผม 178 cm หนัก 85 (แล้วจะบอกเค้าทำไมวะ) ผมว่าที่รองต้นขามันสั้นไปประมาณ นิ้วนึง

คือว่ามันไม่ถึงหลังหัวเขา แต่เวลาใช้งานก็ไม่ได้ขัดอะไรมาก ที่ชอบจริงๆๆและถูกใจมากคือ ที่ดันสะโพกบั้นเอว ของเบาะคนขับ

อันนี้ดีมาก ปรับได้ 2 ระดับ เป็นก้านโยก ทำให้เวลาขับทางไกล สบายมากไม่ปวดหลังเลย(แต่คุณต้องปรับให้เหมาะกับตัวเองนะ)

ที่ปรับพนักพิงศีรษะปรับเลื่อนขึ้นลงและระยะห่างเข้าออกได้ airbag ที่นั่งข้างคนขับสามารถdisable ได้เวลาขับคนเดียว

ส่วนเรื่องแอร์ ของผมมีปัญหาจริงๆๆ? คือมันเย็นเกินไป เย็นจริงๆๆ เย็นสู้ TOYOTA เดนโซ ได้สบายเลย ขนาดตั้งไว้แค่ 25 c

พัดลม 2 ขีดนะ แต่ถ้าตั้ง AUTO มันจะ AUTO เฉพาะพัดลมเท่านั้น อุณหภูมิAUTO มือเอง

 

27 ธ.ค. 2011, 23:00:32
ตอบกลับ #14

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
เรื่องเครื่องเสียง ผมว่าถ้าไม่หูทอง มากก็พอใช้ได้ น้ำเสียงมาแนวกลางๆๆ ขนาดปรับ เบส แหลม เต็มที่แล้ว

เปิดวอลลุ่มประมาณ 14-15 เนี่ยกำลังดีเลย

ที่ตัว front เองมันสามารถ อ่านชื่อ MP3 ที่บันทึกเป็น ภาษาไทย ได้นะครับ ไม่ธรรมดาเลยนะครับ

เพลงไหนก็แสดงชื่อเป็นภาษาไทยได้ ทั้งเพลง ทั้ง FOLDER   

GM น่าจะเอาจุดนี้มาโฆษณานะ ผมว่าเพราะมี่รถยนต์กี่เจ้าในเมืองไทยที่ตัว FRONT ของติดรถอ่านภาษาไทยออก

สรุป ผมว่าแค่เปลี่ยนลำโพง แล้ว แดมป์ประตูก็เหลือเฟือแล้ว

เรื่องแดมป์ประตูนี่ ผมว่าเดี๋ยวก็จะไปทำแน่ เพราะประตูมันเบาไป น้ำหนักเวลาปิด มันเบาไป

เสียงปิดประตู ไม่หนักแน่นสมราคารถเลย

 

27 ธ.ค. 2011, 23:15:12
ตอบกลับ #15

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
เหลืออะไรอีกหว่า

เออ !!? เสียงลมเข้ารถ ที่ความเร็วประมาณ 100-120

ผมไม่เจอนะครับ แต่รถผมไม่ใส่ กันสาดประตูนะครับ จริงๆๆ ก็อยากใส่อยู่ แต่กลัว ศุนย์จะอ้างว่าใส่กันสาดเลยมีเสียง

ผมไม่ใส่มันก็ไม่มีเสียงดัง แต่เห็นเพื่อน สมช บางคนเจอนะ ผมว่าแต่ตอนที่วิ่ง เลียบทะเล ลมแรงมาก บางช่วงมีเสียงลมบ้าง

ก็แปลกใจเพราะขับมาตั้ง 5-6 ร้อยโลไม่มีเสียง แต่พอมองไปข้างหน้า ต้นไม้เอียงกันเป็นแนว ถึงบ้างอ้อว่า ข้างนอกลมแรงมาก

แล้วมาดูไมล์ ปัดดโท่ กดไป 160 มันจะไม่มีเสียงลมบ้าง ก็เกินไปหน่อย

เออ ลืมไปตอนรับรถผมตรวจดูขอบยางหน้าต่างพบว่าบางจุดยางมันพับไว้ไม่เข้าร่องเต็มที่ เป็นงูเลื้อย ก็เลยจัดการ

กด ขยับ นิดหน่อยก็เข้าที่เป็นแนวตรง อย่างที่บอก การประกอบยังไม่เนี้ยบเท่าที่ควร ทั้งๆๆที่มีของดีๆๆๆ? ซุกอยู่เพียบ

เช่น ตามซุ้มล้อกับห้องเครื่อง จะเป็นกระดาษกำหยี่สีดำปิดอยู่ ป้องกันเสียงดัง ถึงว่าทำไมเสียงเครื่องเงียบกว่ารุ่นแรกอย่างมาก

อันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งนอกจากเครื่องใหม่ด้วย

ที่จับผลักข้างประตูสีเงิน ให้สัมผัสในการจับด้านในมือเวลาเปิดปิดได้ดีทีเดียว

เปิดประตูหน้าออกมาทั้งสองข้าง จะเห็น โฟมสีดำปิดช่องซุ้มแก้มข้าง ป้องกันเสียงลมดัง

ใต้ท้องรถ ส่วนหน้า มีพลาสิกปิดกันกระแสลมเพื่อหลักอากาศพลศาตร์ เกือบทั้งหมด

มีส่วนพลาสติกปิดช่องหม้อน้ำทั้งบน และล่างอย่างมิดชิด เพื่อบังคับดักลม ให้เข้าหม้อน้ำ เพื่อระบายอากาศอย่าง เทพ เลย เพราะ

สำนัก japan รถแต่งหลายค่าย ถึงกับผลิตแผ่นปิดบังคับลมออกมาขายนะ แต่ของเราให้ฟรีมาจากโรงงานเลย
 

27 ธ.ค. 2011, 23:25:55
ตอบกลับ #16

ออฟไลน์ Thiti

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 2,012
  • captiva ontour
ผมเพิ่มเติมให้ก็ได้ครับ ที่พื้นรถใต้พรมจะมีการแดมป์แผ่นกันเสียงมาให้เรียบร้อย และถ้าคิดจะแดมป์ประตูลองเปิดดูก่อนครับ มีการแดมป์มาให้แล้ว 2 ชั้น เป็นแผ่นยางสีดำ กับแผ่นใยสีขาวครับทั้ง 4 บานเลย(รถยุโรปราคาแพงยังมีให้สู้ไม่ได้เลยครับ) รวมทั้งแดมป์เก็บเสียงที่ประตูหลังมาให้ด้วย สรุปว่ามีการแดมป์เก็บเสียงมาให้รอบคันครับ
 

27 ธ.ค. 2011, 23:29:11
ตอบกลับ #17

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
ขอบคุณครับ แต่ผมว่าน้ำหนักประตูมันเบาไปนะครับ แต่เดี๋ยวลองลื้อดูครับ

ขอบคุณมากๆๆครับ สำหรับข้อมูล
 

28 ธ.ค. 2011, 00:00:33
ตอบกลับ #18

ออฟไลน์ limmy

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 172
  • Some people know the difference.CCT-876
ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ ดีดี กับแคปติวา นะครับ 8-)
 

28 ธ.ค. 2011, 00:01:08
ตอบกลับ #19

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
ส่วนยางติดรถ ของผม ขอบ 18 เป็น ยี่ห้อ ดันลอป sp 270 แบะป้าย Main in Japan ซะด้วย

เสียงค่อนข้างเงียบสงสัยยางใหม่ แต่ลองเอาเล็บ จิกเนื้อยาง มันแข็งไปหน่อย ขนาดผลิตปีนี้เดือน 7 นะเนี่ย

คุณภาพไม่ดีไม่เลว เท่าไหร่ แต่สังเกตุรีดน้ำกระจายเลย

เหลืออะไรอีกหว่า เออ เข็มความร้อน ปกติจะอยู่ก่อนถึง ขีดกลาง หนึ่งขีด นะครับ

อัตตราการบริโภคน้ำมัน? ออกมาจากศุนย์มาตราวัดโชว์ วิ่งได้อีก 72 โล เข้าเติมน้ำมันเต็มถัง 1540 บาท ได้ 54 ลิตร

ใช้งานในเมืองสภาพรถติดแสนสาหัสเช่น จากปลายลงทางด่วนด้าน อนุเสารีชัย มุ่งหน้าไป มาบุญครอง ระยะทาง แค่ 4 กิโล

ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง

 ตอนค่ำคืนวันศกร์ที่ทองหล่อ ติดอยู่ในรู เกือบสองชั่วโมง

วันเสาร์วิ่งไปหัวหิน เต็มที่เพชรบุรีถังที่สอง 860บาท สรุปถังแรก ได้ 11.5? l/100

หลังจากนัน ซัดยาวมาเติมที่ชุมพร? 1420 บาท 48.65ลิตรได้ 8.8 l/100

พอถึงหาดใหญ่ ยังมีอีกเหลือ ครึ่งถัง?

สรุปได้ว่า ถ้าเหยีบโหดๆๆ แบบผม 140-180 วิ่งทางไกล มี 10 กิโล/ลิตร แน่นอน ฟันธง

ถ้ายืนพื้นที่ 100-110 ทางไกล มี 12 กิโล/ลิตร แน่นนอน ฟันธง? ถ้า ใช้ โหมด ECO อาจได้มากกว่านี้

ในเมืองไม่แน่นอนแล้วแต่สภาพการจราจร? แต่ผมจะใช้ โหมด ECO ในเมืองนะ เพราะรถมันติด กระดึบได้ที่ละนิด

จะประหยัดกว่ากันมาก โหมด ECO สำหรับ ดีเซล ถ้าจะใช้ ต้องกดเปิด นะครับ ดับเครื่องแล้ว start ใหม่ ถ้าจะใช้ต้อง กดใหม่อีก

โดยการทำงานจะ เนื่อยๆๆ กดคันเร่งแล้วการตอบสนองจะช้ากว่าปกติอย่างรู้สึกได้ว่าไม่ค่อยวิ่ง เกียร์ก้เปลี่ยนแบบ เนื่อยๆๆ เพราะ

เน้นประหยัดมาก คิดว่าเพื่อนๆๆขับไปซักพัก จะจับอาการได้เองว่าต้องทำงัยให้กระฉับกระเฉง หลังจากใช้ไปซักครึ่งวัน ลองกดเอา

ออก รู้สึกได้เลยว่า หน้ามือเป็นหลังตีน เป็นยังงัย ;D? ?แต่ มี แต่ นะ ครับ พอใช้โหมดปกติไป ครึ่งวัน รถมันอึดอีกแล้ว ต้องใส่

กล่องซะแล้ว....ฮาฮาาาาา?

ผบ. ว่าวันนี้เธอก็ขับ ECO ซักวัน พรุ่งนี้เอา ECO ออก ก็แรงแล้ว ไม่ต้องเสียตังเลย นะจ๊ะ :-*

ผมว่า อืมมม น่าจะ จริง ::)


 

28 ธ.ค. 2011, 00:37:49
ตอบกลับ #20

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
ถึงบทสรุปส่งท้าย สำหรับ ข้อมูลดังกล่าวหวังว่า คงพอที่จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน สมช บ้างไม่มากก็น้อย :)

สำหรับท่านที่ ยังไม่ตัดสินใจ หรือ กำลังตัดสินใจ หรือ กำลังตัดใจ ก็ลองพิจารณาดูนะครับ

โดยรวมแล้วถือว่าใช้ได้ดีทีเดียว ช่วงล่างก็ หนักแน่นและหนึบหนับ ถึงแม้ว่าที่ความเร็วสูงๆ จะรู้สึกลอยนิดๆๆ

แต่ที่ความเร็วใช้งาน 80-120 ถือว่าดีใช้ได้ ขนาดโช้คเดิมๆๆ จากโรงงาน นะเนี่ยได้ขนาดนี้ถือว่า มาไกล กว่าชาวบ้าน ระดับหนึ่ง

เลย ชาวบ้านต้องใส่ โช็คแต่ง ถึงพอเทียบได้ อุปกรณ์ช่วยเหลือแยอะ ในกรณีที่พลาดพลั้งไปบ้าง แต่ทั้งนี้ ต้องขออนุญาติ

 เตือนกันใน ที่นี้เลยว่า ทุกอย่างต้องอยู่ที่ความไม่ประมาท ต้องรู้ ลิมิต ของรถ และ ของ ตัวเราเอง ไม่ใช่ว่าถือว่าอุปกรณ์ช่วยเหลือ

แยอะเลยวัดซะเต็มที่ อย่างนี้ไม่ไหว >:(

และถือว่า รถออกแบบมาดี แต่การประกอบ ของ ระยอง ต้องขอกล่าวในที่นี้ว่า ยังไม่เนี้ยบ เท่าเจ้าตลาดชาวบ้านเขา ช่องไฟ

ต่างๆๆ การเก็บรายละเอียดยังไม่เนียนพอ? ยังต้องขออนุญาติ กล่าวว่า ควรจะดีกว่านี้ ในสภาพของรถที่ ราคาขนาดนี้

ของดีๆๆหลายอย่างที่เอามาโฆษณาขายได้ ก็ไม่เอามาโฆษณา

ทั้งนี้ทั้งนั้น เป็นความ คิดเห็น ความเห็น และ ประสบการณ์ ของผมแต่ผู้เดียว

และผมคิดว่า ความคาดหวัง ของเพื่อนสมช. ที่มีต่อ CAPTIVA คงจะมีไม่เท่ากัน บางคนหวังไว้มาก ต้องเกาะถนน อย่างนี่อย่าง

โน้น ต้องประหยัดน้ำมัน ต้องไม่มีเสียงรบกวน ต้องเงียบ ต้อง......ต้อง..........

แต่สุดท้ายแล้ว มันก็เป็นเพียงพาหนะ พาเราจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งเท่านั้นเอง

ถ้าจะทำให้ใครอ่านแล้ว ไม่พอใจ ก็ต้องขออภัย ณ.ที่นี้ด้วย .....................ไว้มีอะไรจะเอามาเล่าให้ฟังใหม่ :)

>
>
>
>

ในตอนเย็นวันนี้ ตอนกินข้าว

ผบ.กล่าวกับผมว่า เธอให้ คะแนน รถ CAPTIVA คันนี้เท่าไหร่ จาก 0-5
 >
>
>
>
>

ผมคิดอยู่ครู่นึง แล้วกล่าวว่า? ?? ?? ?? ?? ?? ? 3.5? คะแนน?

ผบ.บอก? ?? ?? ?? ?? ?? ?? ?? ?? ?? ?? ?? ?? ?? นึกว่าจะให้ 3 คะแนน


ปล. สุดท้ายแล้วคันนี้ ผมเลือกที่จะใช้เป็นรถประจำตำแหน่งใช้งานของ ผบ. อย่างเป็นทางการ ในการไปรับส่งลูก และ ซื้อกับข้าว

ไปทำผมทำเล็บ สรุปว่า ไม่ผิดหวังเลย    ผบ.กล่าวว่า ชอบมากที่ผมซื้อความปลอดภัยให้เมีย? :-* (สรุปว่า โดนยึด)


จาก? ?ชมรมคนรักเมีย ( แล้วจะเจริญ ) :D

 

28 ธ.ค. 2011, 01:18:05
ตอบกลับ #21

ออฟไลน์ m35025

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 124
  • My Way My Captiva
่อ่านแล้ว ต้องบอกว่า " หรอย "  ;D ;D ;D
 

28 ธ.ค. 2011, 02:21:40
ตอบกลับ #22

ออฟไลน์ kopman

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 221
  • Captiva Lover!
 

28 ธ.ค. 2011, 08:45:11
ตอบกลับ #23

ออฟไลน์ โหดกระชากซิง

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 226
  • My Way My Captiva
ข้อดีมันเยอะกว่าข้อเสีย แต่ คนส่วนมากมักจะสนใจและมุ่งไปคิดแต่ข้อเสียของรถซะเป็นส่วนใหญ่

ทั้งฯที่จริงฯแล้ว มันมีข้อบกพร่องด้วยกันทุกค่ายทุกยี่ห้อละครับ เพียงแต่คนชอบเอาจุดอ่อนของค่ายเชฟเรื่องศูนย์บริการและอะหลั่ยไปเปรียบเทียบกับค่ารถตลาด เอาไปโจมตีซะเป็นส่วนใหญ่ ทั้งฯที่เป็นรถที่ดีรุ่นนึงเลยทําให้หลายคนมองข้ามรถค่ายนี้ไป
แล้วมองเจาะจงแต่รถตลาดซะเป็นส่วนใหญ่ เลยอดใช้รถดีฯไป


ผมว่าถ้าคนมองแต่ศูนย์บริการและอะหลั่ยต่างฯพวกนี้
ผมว่าค่ายรถพวก วอลโว่ ซีตรอง เปอโยต์ พวกนี้ประเทศไทยคงไม่มีใครซื้อใช้แล้วมั้งครับ
 

28 ธ.ค. 2011, 09:24:39
ตอบกลับ #24

ออฟไลน์ siro

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 72
  • My Way My Captiva
ยี่ห้ออื่นเค้าก็เป็นกัน  ระดับรถราคาสี่ล้านกว่ายังมีเสียงอ็อดๆแอดๆที่คอนโทรลเลย  ของบางอย่างหรือบางจุดไม่ไม่สามารถ qc ได้ด้วยตาเปล่าครับ มันต้องทดสอบกันยาวๆหรือต้องทดลองขับจริงทางยาวๆ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ