Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: มันเอาอีกแล้ว  (อ่าน 14009 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

5 ส.ค. 2012, 09:52:57

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
http://www.captiva-club.com/cgi-bin/forum/YaBB.pl?num=1340334052

กระทู้เดิมให้เท้าความครับ

ย้อนรอยอีกครั้งครับ

เช้านี้กำลังนอนอย่างสบายใจ  มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอย่างสนั่น

ผมนอนสะดุ้งโหยง นึกในใจ อย่านะ อย่านะ

กระโดดขึ้นรับโทรศัพท์ อย่างไว

เสียงในสายบอกว่า   เธอ มันเอาอีกแล้ว

คราวนี้ start ไม่ติดเลย มารับด่วน

ผมเลยถามว่าอาการเป็นไงบ้าง

ผบ บอก start แล้วเงียบ มีไฟขึ้น ค้าง 4 ดวง

ได้แก่

ไฟabs

ไฟระบบควบคุมการขับขี่บนทางลาดชัน

ไฟแสดงระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอิเล๊กทรอนิกส์ esc

ไฟ obdii (อันนี้ปกติ ติดอยู่แล้ว ถ้า start ติด จะดับ)

ผมก็รีบออกจากบ้าน หน้าไม่ล้าง ฟัน ไม่แปรง พุ่งไปด้วยความรวดเร็ว

ไปถึง ดูรถ อาการก็ตามนั้นเลย

start เงียบ ไฟหน้าปัดหรี่นิดนึงตอน start

ลองดูสอง สามครั้ง ก็ เหมือนเดิม

เลย ล็อครถ จะพา ผบ กลับบ้านก่อน

ทิ้งcaptiva ไว้ข้างถนน ก่อน เดี๋ยวค่อยมา

ปรากฏว่า ตอนกด remote ล็อครถ ไม่มีเสียงแตร แต่รถล็อคได้

ผมเลย แอะใจ :o

เลยลอง start ใหม่ เงีบย เหมือนเดิม ไฟค้าง4ดวงหมือนเดิม

ลองกด แตร เสียงเบามาก

คิดในใจ สงสัย bat หมดแน่นอน

เลยขับรถอีกคันมาเกยข้าง เตรียม jump start

พอได้รถได้ระยะแล้ว เปิด ฝากระโปรง ทั้งคู่

ก่อน ต่อสาย bat ทั้งสองคัน

ขอลอง start อีกครั้ง

ปรึ้นๆๆ

ติดครับ เพื่อน สมาชิก รถ start ติดแล้ว

ผม ละสิ งง เป็นไก่ ตาแตก :o :o :o

เอ้ย ยังไม่ได้ต่อสาย bat เลย แค่ เปิดกระโปรงรถ เท่านั้นนะ

ที่นี้ ลอง ดับ แล้ว start ใหม่ 3-4 ก็ติดปกติ ไฟเตือน หายหมด ไม่มีโชว์ เลย

ก็เลยขับรถกลับบ้าน

ถึงบ้าน เอา meter วัดไฟที่ bat ก็ ได้ 13 V

ตกลงแล้ว เพื่อนๆๆ ว่ามันเป็นอะไรครับ

เหตตุการณ์นี้ ทำให้หมดความมั่นใจ กับ แบรนด์ เชฟโลเลต เลยครับ :( :(

นี่วิ่งในเมือง ยังพอไหว

ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัด  ซึ่งตั้งใจไว้ว่า คันนี้จะพาออกต่างจังหวัด เพื่อไปเที่ยว ทั่วประเทศเลย 

พอเจอไป หลายดอก เข้า  ผมบอกตรงๆๆว่า

ไม่กล้าพาไป ไกลๆๆ แล้ว ;D ;D
 

5 ส.ค. 2012, 10:23:17
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ โหดกระชากซิง

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 226
  • My Way My Captiva
[size=16]ผมบอกได้เลยครับ เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ พึ่งเป็นมาเมือเดือนที่แล้วครับท่าน แป้งอ้วน เอารถมาพวกแบตติดครับ เป็นตอนเช้าไปส่งลูก เอารถแม่มาพวงสตาท์ติด คิดว่าแบตเจ๊งแน่นอน แต่ งงตรงที่ว่า รถ 6 เดือนทําไมเเบตเจ๊งแล้ว ระบบไฟรถผมก็ไม่ได้เพิ่มอะไร รถเดิมฯ รีบขับไปที่ศูนย์รอ 1 ชั่วโมงค่อยมีช่างเอาเข้าไปเช็ค ผลปรากฎขับอออกมาส่ง บอก เช๊คดูแล้วปรกติทุกอย่าง ไดสตาท์ดี แบตดี สตาท์นี้ติดแบบง่ายเลยตอนนี้

ผมคิดในใจเอาตูแล้ว ผมว่ามันต้องมีอะไรเสียแน่นอน ชักเริ่มหวั่นฯและ เพราะกลัวมันจะไปสตาท์ไม่ติดตอนไหนอีกก็ไม่รู้ ก็ต้องรับกลับมาใช้ได้ 1 วัน พอตอนเช้าวันใหม่จะไปส่งลูก ก็สตาท์ติดแต่อาการเหมือนไฟมันอ่อนแรงหมุนได้สตาท์ฟังเสียงแล้วเหมือนแรงมันตก ผมก็ขับไปส่งลูก เสร็จก็วิ่งไปซื้อของดับเครื่องประมาณ 5 นาที กลับมาใหม่งวดนี้เล่นผมอีกแล้วสตาร์ไม่ติดผมชักเริ่มหน้าเสียและเพราะจอดอยู่แถวตลาดรถเยอะคนเยอะด้วย คิดเอาแล้วตูซวยและ
สุดท้ายเรียกรถแถวนั้นขอเขาพวงแบต เพราะผมมีลางสังหอนแต่แรกแล้วเลยเอาสายพวงแบตที่มีติดรถไว้ และแล้วก็ได้ใช้มันจริงฯ แต่ขอบอกอายคนแถวนั้นมากฯ คนที่กรุณาเอารถมาให้พวงก็ถาม อ้าวพี่รถยังใหม่อยู่เลยทําไมแบตเสียแล้วละ

พอสตาท์เสร็จผมรีบขับบึ่งไปที่ศูนย์ทันที พอขับไปที่ศูนย์ช่างเอาเข้าไปเช็คใหม่ผลสุดท้ายขับออกมาส่งเหมือนเดิมบอกไม่เป็นไร ผมนี้ชักเริ่มฉุนและว่าอะไรว่ะเนี่ย แล้วจะให้ผมเอาไปใช้แบบวัดดวงหรือนี้ ผมบอกให้ช่างเปลี่ยนแบตไปเลยเพราะมั่นใจว่าแบตเสียแน่ฯเพราะถ้าอย่างอื่นเสียมันไม่น่าพวงติด

ช่างก็บอกเครมให้ไม่ได้เพราะยังหาสาเหตุไม่เจอ ผมก็โมโหมากฯขับออกมากะไปหาซื้อเปลี่ยนแบตเองข้างนอก แต่เชื่อไหม หามา 3- 4 ร้านบอกแบตรถรุ่นนี้ไม่มี ผมบอกเอายี่ห้ออื่นก็ได้เพราะแบตมันยี่ห้ออะไรผมก็ไม่เคยเห็น ร้านก็บอกไม่มี แบตทรงมันแปลก และ ขั่วสลับด้าน ถึงมีใส่ลงไปก็ไม่พอดีช่องวางแบต

ผมก็ต้องกลับบ้าน พอตกตอนเย็นจะไปรับลูก สิ่งที่กลัวก็เกิดสตาท์ไฟหน้าปัดหายวูบ งวดนี้ผมไปลากช่างที่ศูนย์มาดูเลย ช่างเอาเครื่องมือมาวัด สรุป แบตเสีย แล้วช่างยังมีหน้าพูดว่าไงรู้ป่าวครับ บอกแบตรุ่นนี้เสียบ่อยมาก อาการมันแปลกคือมันไม่เสียไปเลย เดี๋ยวมันใช้ได้เดี๋ยวใช้ไม่ได้ คือแบบมันจะน๊อตขึ้นไปเฉยฯเลย แต่พอใช้ได้สตาท์ให้ตายก็สตาท์ติดต่อให้เปิดไฟหน้ารถทิ้งไว้

ไปศูนย์คนรับรถมาพูดอีกว่า รถพี่วิ่งไปเกือบ 2 หมื่นโลแล้วนี้ดีนะที่วิ่งยังไปไม่ถึงถ้าว่าเลย 2 หมื่นโล เพราะแบตเตอรี่มันรับประกันแค่ 20000 โล หรือ 1 ปี แล้วราคาแบตรุ่นนี้แพงด้วยเกือบ 4 พัน พูดให้ปวดใจตูเล่นอีก

ซักพักเบิกเอาแบตมาให้ลูกใหม่ปัญหาเกิดอีกและใส่ลงไปแบตทําไมลูกมันเล็กกว่าเดิมว่ะ ถามช่าง ช่างบอกเพ่มันเป็นแบตรุ่นใหม่มันทําเล็กลง ผมบอกไม่น่าใช่นะน้อง ใส่ลงไปแล้วช่องมันเหลือเยอะจักน่าเกลียด อีกอย่างรถพี่มันก็รุ่นใหม่สุดแล้วไม่ใช่หรือน้อง ผมดูแล้วมันน่าจะเป็นแบตรุ่นเครื่องแบตซินเลยไปเรียกหัวหน้าศูนย์มาดู ปรากฎว่าจริงฯด้วยมันเบิกแบตรุ่นเครืองเบนซินมาให้ผม น่าตบกระโหลกจริงฯ แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าเป็นแบตรุ่นใหม่ เวรกํามันเป็นช่างศูนย์ภาษาไรฟ่ะ

สรุป ผมไปส่งลุกสาย และ ไปรับลุกสาย สาเหตุจากแบตลูกเดียวแท้ฯ

แล้วทุกท่านคิดเอาแล้วกันถ้ามันไปเสียตอนผมไปเที่ยวผมจะทํายังไง ผมเข้าใจว่าอยู่ในประกัน เครมได้ ซ่อมให้ แต่ถ้ามันหมดประกันละ ผมจะทํายังไง เพราะประกันมันแค่ 5 หมื่นโลเอง
[/size]

[size=16]ป.ล อาการแบตเสียแบบนี้ผมก็พึ่งเคยเจอตั้งแต่ใช้รถมาก็หลายคัน เดี๋ยวใช้ได้เดี๋ยวใช้ไม่ได้ งง[/size]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 ส.ค. 2012, 12:17:06 โดย vitman »
 

5 ส.ค. 2012, 10:29:39
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
หัว อก เดียว กัน

ถ้าเป็น บ้าง ไม่เป็นบ้าง แบบ นี้

มัน เครียดนะ ครับ

ต้องรอ จังหวะแบบท่าน เซง แคป แบบนี้ก้แย่สิ

เดี๋ยวลองคุยกับ 0 ดูก่อน ถ้าไม่ได้ได้เรื่อง แบบ ท่าน เซงแคป

ต้องรอให้เกิด แล้ว ลาก ช่างที่ 0 มาดูนี่

ผมว่าผมไปหา bat ใหม่ มา ใส่ ดีกว่า เอาแบบ ธรรมดา เต็มน้ำกลั่น เลย

เซง แคป เหมือนกันแล้ว :-/ :-/

ปล. ขอบคุณในคำตอบ มาก ครับ ;)
 

5 ส.ค. 2012, 10:54:09
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ 2002

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 562
  • Twenty-Zero-Two
Claim เปลี่ยน Batt ไปเลยครับ แล้วดูซิว่ามันยังจะเป็นอีกมั๊ย?
รักแคปเท่าฟ้า...แต่รักภรรยายิ่งกว่าแคป
(จริงๆนะ สาบานได้!!!)
 

5 ส.ค. 2012, 11:37:19
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ pateep

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
  • My Way My Captiva
เฮ้อ ทาง GM ไม่คิดจะทำอะไรบ้างเลยหรือ อาการแบตหมด(แรงดันตกชั่วคราว) นี้ผมว่าเป็นปัญหาใหญ่มาก รอคิดดูถ้าไปดับกลางทาง จะทำอย่างไร
อาการนี้เป็นกันเยอะมาก รถผมก็เป็นป้ายแดงโทร call center ให้เข้าศูนย์ได้เป็นแบตใหม่ โชคยังดีอาการแบตหมดช่วงเที่ยง ตอนเย็นสตารท์ติดเอาเข้าศูนย์
แต่ก็ไม้รู้ว่าจะใช้ได้อีกนานแค่ไหนคิดแล้วเซ็งเป็ด ภาวนาอย่าไปดับตอนไปเที่ยวเป็นพอ เฮ้อ :\'(

 

5 ส.ค. 2012, 11:43:48
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ โหดกระชากซิง

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 226
  • My Way My Captiva
[size=16]ปัญหาคือ ถ้าใช้ไปอีก 6 เดือนแล้วเสียอีกละครับ

อายุแบตใช้ได้แค่ 6-7 เดือน แล้วเจ๊งผมว่ามันทุเรศนะครับ แล้วถ้าเกิดมันไปเสียยามฉุกเฉินที่ต้องใช้รถจะทํายังไงคิดแล้วปวดตับ

บางท่านอาจจะบอกเสียก็เครม เจ๊งก็ซ่อม ศูนย์รับประกัน ใช่ครับ แต่ ความมั่นใจมันไม่เหลือแล้วครับ แล้วมันจะน่ากลัวมากขึ้นตอนหมดประกันนี้และครับ

อายุอะหลั่ยมันทุกตัวผมว่าเหมือน แมงชีปะขาว อ่ะครับ สั้น
[/size]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 ส.ค. 2012, 11:56:55 โดย vitman »
 

5 ส.ค. 2012, 11:52:51
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ top2008

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 177
  • My Capty CCT 973
แบตครับ อาการประมาณนี้เลย แล้วจะค่อยเป็นถี่ขึ้น เคลมมาแล้ว ในความคิดส่วนตัวเปลี่ยนแบตข้างนอกดีกว่า
 

5 ส.ค. 2012, 16:00:22
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ capmax

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 510
  • Captiva Lover
แบตติดรถมันห่วยครับ .. ร้านแบตบอกผม แกใช้LTZ  เปลี่ยนยี่ห้ออื่นโลด
 

5 ส.ค. 2012, 20:32:50
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ Dr.K

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 92
  • My Way My Captiva
ถึงเพือน สมช capyiva club อ่านปัญหาของคุณ เซ็งแคป แล้ว ไม่น่ารีบถอดใจเลยนะครับ น่าจะเล่นกะ  GM สักตั้ง
   ทำไมไม่ลองเล่นกับ สคบ. Consumer Report ของไทยดูสักตั้งล่ะครับ เห็นมีเคสนึงอยู่ แจ่ไม่รู้เรื่องราวเป็นไง อย่างน้อย สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคน่าจะช่วยได้นะครับ ต้องลองถามผู้ช่ำชองในบอร์ดนี้หน่อยล่ะครับ
   หรือไม่ก็รวมตัวเขียนจดหมายหรืออีเมลล์ แจ้งไปยัง Head Office เลย น่าลองดูครับ ใครมีปัญหากับรถใหม่ยังไง รวมตัวเลยครับ
   ผมว่ารถราคาล้าน ปัญหามาอย่างนี้ น่ากลัวเหมือนกันครับ
 

5 ส.ค. 2012, 21:59:53
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ Top Gun

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 119
  • My Way My Captiva
คุณแป้งอ้วน...ตั้งชื่อได้น่ารักดีคับ...อย่าเพิ่งเซ็ง...คิดบวกเข้าไว้...
เรื่องBattryนั้นเค้าว่ากันว่า....
Battryไม่ใช่แหล่ง ผลิตกระแสไฟฟ้า แต่เป็นแหล่งเก็บไฟฟ้าสำรอง เมื่อใดก็ตามที่ไดร์ชาร์จ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ผลิตกระแสไฟฟ้า ไม่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ทัน เช่น การขับขี่ในตอนกลางคืนซึ่งใช้ระบบไฟเยอะกว่าปกติ ก็จะดึงไฟจากแบตเตอรี่มาใช้ ขณะเดียวกันถ้าไดร์ชาร์จทำงานได้ดีขึ้น หรือ หมุนเร็วขึ้น ก็จะมีกระแสไฟฟ้าเหลือจากการใช้งาน ซึ่งก็จะถูกส่งกลับเข้าไปยังแหล่งเก็บไฟฟ้าสำรอง (แบตเตอรี่) จนกว่าจะเต็มแบตเตอรี่จะถูกจ่ายไฟออกอย่างเดียวก็เฉพาะตอนสตาร์ทเครื่อง ยนต์เท่านั้น เพื่อส่งกระแสไฟเข้าสู่มอเตอร์สตาร์ท และ ระบบต่างๆของเครื่องยนต์ เมื่อเครื่องยนต์สตาร์ทติด และ ทำงานแล้ว ไดร์ชาร์จก็จะทำหน้าที่ประจุไฟเข้าแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง นั่นก็หมายความว่า กระแสไฟฟ้าจะถูกจ่ายออกไป และ ถูกประจุเพิ่มเข้าไป หมุนเวียนเข้าออกแบตเตอรี่อยู่เสมอ ไม่ได้จ่ายออกไปจนหมดอย่างเดียว
นั่น หมายความว่าแบตเตอรี่จะหมดได้ก็มีอยู่เพียง 2 กรณี นั่นก็คือ 1.เก็บไฟไม่อยู่ หรือ หมดอายุการใช้งาน 2. ไดร์ชาร์จ(หรือยุคใหม่เป็นอัลเตอร์เนเตอร์ แต่ก็ยังเรียกรวมว่าไดชาร์จ)ทำงานผิดปกติ หรือ บกพร่อง ซึ่งทำให้ประจุไฟเข้าไปยังแบตเตอรี่รถยนต์ได้น้อยมากไม่เพียงพอต่อการใช้งาน หรือ ไม่สามารถประจุไฟเข้าไปได้เลย

อายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ แบตเตอรี่รถยนต์มีิอยู่ด้วยกัน 2 ชนิด คือ

1. แบบเปียก นิยมใช้กันเป็นส่วนใหญ่ แบ่งย่อยออกได้อีกเป็น 2 แบบ คือ แบบที่ต้องเติม และ ดูแลน้ำกลั่นบ่อยๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง กับ แบบไม่ต้องดูแลบ่อย (Maintenance Free) ซึ่งจะกินน้ำกลั่นน้อยมาก โดยทั้ง 2 แบบนี้จะมีฝาปิด-เปิดสำหรับเติมน้ำกลั่น ในแบบแรกนี้จะมีอายุการใช้งานโดยประมาณ 1.5-2 ปี แต่ไม่ควรเกิน 3 ปี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน และ การดูแลรักษา ถ้ามีการดูแลรักษาอยู่สม่ำเสมอก็จะทำให้แบตเตอรี่รถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ขึ้น อย่างไรก็ดีเมื่อถึงอายุการใช้งานของมันก็สมควรที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูก ใหม่ได้แล้ว

2. แบบแห้ง ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น มีความทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า และ มีราคาแพง แบตเตอรี่แบบแห้งนี้จะมีอายุการใช้งานโดยประมาณ 5-10 ปี แบตเตอรี่แบบนี้ไม่มีฝาปิด-เปิดสำหรับเติมน้ำกลั่น หรือไม่ก็ถูกซีลทับฝาไปเลย แต่จะมีตาแมวไว้สำหรับไว้คอยตรวจเช็คระดับน้ำกรด และ ระดับไฟชาร์จ

โดยปกติ เมื่อใช้batteryอายุเกิน 1.5-2 ปี ก็ถือว่า คุ้มค่าแล้วครับหรือเมื่อเกินอายุ 2-2.5 ปี ถ้ากังวลให้ถือโอกาสเปลี่ยนก่อนก็ไม่สิ้นเปลืองมากนัก...

สาเหตุBatteryหมดไฟก็ยังมีอีกนะครับ...อย่างเช่นเราใช้ไฟฟ้าในรถมากกว่าปกติซึ่งมักจะเกิดจากการนำรถไปติดเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ต้องใช้กำลังขับสูงๆ(กินAmpสูง)อะไรทำนองนี้น่ะครับหรือลืมเปิดไฟหรี่ทิ้งไว้ทั้งคืน....หรือไฟรั่วลงดิน...อย่างนี้ต้องตรวจสอบระบบสายไฟ...แต่อย่าเพิ่งไปคิดมากเลย...เรามาดูเรื่องBatteryกันก่อนดีกว่าครับว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่าBatteryเรายังปกติอยู่...โดยทั่วไปเค้าจะดูกัน3เรื่องตามนี้คับ...

1.โวลท์(V)ต้องวัดได้มากกว่า12V...Battryใหม่ๆดีๆจะวัดได้12.5-12.8หรือ13V.ก็เป็นไปได้...ซึ่งตรงนี้สำคัญ..ผมเห็นK.แป้งอ้วนบอกว่าตอนมีปัญหาStartไม่ติดวัดไฟได้13V....ผมอยากเรียนแบบนี้ครับการวัดไฟได้13Vม่ได้หมายความว่าจะทำให้รถStartติดนะครับ...ยังมีอีกอย่างที่สำคัญมากและเราเองไม่ค่อยได้สนใจเวลาไปซื้อBatteryนั่นคือในข้อ2.

2.ค่าCCA(Cold cranking amp)ค่าCCAคือค่ากระแสไฟสูงสุดที่แบตลูกนั้นๆสามารถจ่ายกระแสออกมาได้ใชช่วงที่มีการสตาร์ทรถช่วงสั้นๆ5-10วินาที
ค่านี้มักจะมีเขียนติดที่Batteryที่ยี่ห้อดีๆไว้ว่ามีค่าCCAเท่าไร...ค่านี้ยิ่งมากยิ่งดีในทั่วๆไปก็จะประมาณ440แอมป์ในBatteryขนาด70แอมป์นะครับที่ใช้กับรถกะบะนั่นแหละครับค่าCCAจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อของBattery....ถ้าค่าCCAต่ำมากๆแสดงว่าแผ่นธาตุในแบตลูกนั้นเสื่อมครับ...นั่นคือหากเรานำแบตไปชาร์จจนโวลท์เต็ม12.6-12.8Vแต่ยังสตาร์ทไม่ติดแสดงว่าแผ่นธาตุในแบตลูกนั้นไม่สามารถสร้างกระแสไฟได้แล้วนั่นก็คือแบตเสื่อมนั่นเองเมื่อเราวัดค่าCCAจะออกมาต่ำเลยละครับและอย่างที่3.

3.ค่าโอมเป็นค่าความต้านทานต้องมีค่าต่ำกว่า10โอม...ส่วนใหญ่ถ้าค่าCCAต่ำลงมากๆค่าโอมจะสูงขึ้น...

จากทั้ง3ข้อนี้เราจะเห็นร้านแบตทั่วๆไปส่วนมากจะวัดแค่โวลท์ให้เราดูเท่านั้น...ซึ่งยิ่งแบตเก่าเก็บเท่าไรก็อาจจะทำให้ค่าCCAตกลงไปได้ครับ...ผมเห็นทั่วๆไปเค้าชาร์จแบตให้เราก็มักจะชาร์จเร็วให้ซึ่งการทำแบบนี้ก็เท่ากับทำให้แบตเราอายุการใช้งานสั้นลงตั้งแต่ซื้อเลย...ส่วนมากจะชาร์จหม้อแบตใหม่กันที่ประมาณ5แอมป์/ชั่วโมง(ผมหมายถึงปล่อยไฟเข้าไปเก็บในหม้อน่ะครับ)ถ้าหม้อ70แอมป์ก็ต้องใช้เวลาชาร์จ14ชั่วโมงอะไรทำนองนี้แต่ร้านมักไม่ยอมเสียเวลากับเราก็จะรีบๆชาร์จให้..เพราะฉะนั้นเวลาซื้อแบตเราชาวCap..ต้องหาร้านที่มีมาตราฐานนะครับ....ทั้งหมดทั้งปวงปัญหาที่เกิดกับK.แป้งอ้วนอยากให้พุ่งประเด็นไปที่แบตก่อนแล้วจึงไปดูส่วนอื่นๆเช่นไดชาร์จครับ....อธิบายซะยืดยาวงงมั๊ยเนี่ย55555....ขอให้รถกลับมาปกติเร็วๆนะครับ..อย่าลืมมาPostบอกสาเหตุหน่อยนะครับจะได้เอามาไว้แก้ไขบ้าง....
 

5 ส.ค. 2012, 22:01:57
ตอบกลับ #10

ออฟไลน์ Top Gun

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 119
  • My Way My Captiva
ช่วงStart รถอาจต้องใช้แอมป์200-300แอมป์และยิ่งมีอุปกรณ์อื่นเปิดอยู่ด้วยก็ยิ่งกินไฟเข้าไปใหญ่...ขอให้โชคดีครับ
 

5 ส.ค. 2012, 22:28:28
ตอบกลับ #11

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
ขอบคุณมากครับ

ผมก็ว่ามันแปลกๆๆอยู่นะ

แต่ถ้าอาการแบบที่คุณเซงแคปเจอมาแบบว่า

ผีเข้าผีออกเนี่ยผมว่าแย่มากเลย

อย่าลืมว่าผู้หญิงเวลาใช้รถเขาขอแค่

Startติด air เย็น ฟังเพลงเพราะ ขับแล้วไม่ดับนะ ;D

คันนี้ผบ ใช้ซะเป็นส่วนใหญ่ด้วย :-X

สำหรับผมตอนนี้นะขอพูดตรงๆๆนะ หมดใจแล้วกับแบรนด์เชฟโลเลต

แล้วแต่ ผบ เลยครับว่าจะเอาอย่างไร

ขายก็ขาย ขาดทุนก็ยอมแล้วครับ

ตอนนี้กำลังร่าง Emailภาษาอังกฤษ ส่งให้ท่านผู้บริหารเชฟพิจารณาproduct

และความรู้สึกที่เราเจอไปให้เค้ารู้บ้าง แต่ไม่ได้หวังอะไรนะ :)
 

5 ส.ค. 2012, 22:33:09
ตอบกลับ #12

ออฟไลน์ 001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
  • คืนสู่สามัญ
เปลี่ยนแบต ไปเมื่อ 2000 กม แรกแล้ว
และไม่ลืม ซื้อ เครื่อง พื้นฟูแบต เกือบ 4000 บาท สำหรับ cap โดยเฉพาะ
 

5 ส.ค. 2012, 22:46:26
ตอบกลับ #13

ออฟไลน์ โหดกระชากซิง

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 226
  • My Way My Captiva
[size=14]ผมว่าสําหรับผมกับคุณแป้งอ้วนคงคล้ายฯกันออกรถก็น่าจะช่วงใกล้กัน ความคิดที่จะพยายามใช้มันให้โอกาศมันก็คงเหมือนกัน และ ความอดทนก็มาหมดใกล้เคียงกัน

ยี้ห้อเชฟโรเลตนี้มันมีอะไรหลายอย่างที่รถญี่ปุ่นไม่มี แต่ มันก็มีอะไรหลายอย่างเช่นกันที่รถญี่ปุ่นไม่เป็นครับ

มือสองที่ดูเวลานี้ เครื่องดีเซลยังขาดทุนไม่ดุมาก แต่ เครื่องเบนซินนี้หายเยอะเลยละครับ แถมขายยากมากอีกต่างหาก

สรุปพวกเราชิงขายก่อนที่คนจะรู้เยอะแล้วขายทิ้งมากกว่านี้  บางครั้งเราต้องเลือก ระหว่าง ใช้ทน หรือ ทนใช้ ครับ? ;D ;D ;D ;D ;D ;D
[/size]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 ส.ค. 2012, 22:48:56 โดย vitman »
 

5 ส.ค. 2012, 22:49:45
ตอบกลับ #14

ออฟไลน์ Tui+

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 847
  • Captiva Lover!
อ้างถึง
ขอบคุณมากครับ

ผมก็ว่ามันแปลกๆๆอยู่นะ

แต่ถ้าอาการแบบที่คุณเซงแคปเจอมาแบบว่า

ผีเข้าผีออกเนี่ยผมว่าแย่มากเลย

อย่าลืมว่าผู้หญิงเวลาใช้รถเขาขอแค่

Startติด air เย็น ฟังเพลงเพราะ ขับแล้วไม่ดับนะ ;D

คันนี้ผบ ใช้ซะเป็นส่วนใหญ่ด้วย :-X

สำหรับผมตอนนี้นะขอพูดตรงๆๆนะ หมดใจแล้วกับแบรนด์เชฟโลเลต

แล้วแต่ ผบ เลยครับว่าจะเอาอย่างไร

ขายก็ขาย ขาดทุนก็ยอมแล้วครับ

ตอนนี้กำลังร่าง Emailภาษาอังกฤษ ส่งให้ท่านผู้บริหารเชฟพิจารณาproduct

และความรู้สึกที่เราเจอไปให้เค้ารู้บ้าง แต่ไม่ได้หวังอะไรนะ :)
เอาใจช่วยครับ
 

6 ส.ค. 2012, 07:14:30
ตอบกลับ #15

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
รายงานครับ? เช้านี้ อาการเดียว กันกับ เมื่อวานแปะ

วัดไฟ ได้ 9.8 v

ทิ้งไว้ 20 นาที start ใหม่ติด เฉยเลย ดับแล้ว start อีก 3-4 ครั้งก็ start ได้

วัดไฟได้ 12.8 v

ผมถ่าย VDO ไว้ เดี๋ยวจะไปเปิดให้ 0 ดู ;D ;D
 

6 ส.ค. 2012, 08:49:35
ตอบกลับ #16

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
  • Black Diamond Captiva
เอาให้ถึงที่สุดเลยนะครับ เอาใจช่วยครับ
 

6 ส.ค. 2012, 10:22:09
ตอบกลับ #17

ออฟไลน์ Mob

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 218
  • My Way My Captiva
เอาใจช่วยครับ
 

6 ส.ค. 2012, 10:58:54
ตอบกลับ #18

ออฟไลน์ Mr.tawat1991

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 647
  • My Way My Captiva
รถน่าใช้ครับ ถ้าแก้ปัญหาทุกอย่างแล้วหายขาด
สู้ๆ ครับ
 

6 ส.ค. 2012, 11:38:45
ตอบกลับ #19

6 ส.ค. 2012, 11:42:06
ตอบกลับ #20

ออฟไลน์ โหดกระชากซิง

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 226
  • My Way My Captiva
อ้างถึง
เคลมbat ลูกใหม่แล้ว

ใช้ไปอีก 6-7 เดือน ถึงตอนนั้นน่าจะหมดประกันแบตและ แบตประกัน 20000 โล หรือ 1 ปี ถึงตอนนั้นต้องซื้อไม่ฟรีและ

แต่ผมคิดว่ารถไม่น่าใช้ถึงตอนนั้น ใช่ไหมครับ ท่านแป้ง? :) :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 ส.ค. 2012, 11:42:41 โดย vitman »
 

6 ส.ค. 2012, 13:58:05
ตอบกลับ #21

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
อ้างถึง
อ้างถึง
เคลมbat ลูกใหม่แล้ว

ใช้ไปอีก 6-7 เดือน ถึงตอนนั้นน่าจะหมดประกันแบตและ แบตประกัน 20000 โล หรือ 1 ปี ถึงตอนนั้นต้องซื้อไม่ฟรีและ

แต่ผมคิดว่ารถไม่น่าใช้ถึงตอนนั้น ใช่ไหมครับ ท่านแป้ง? :) :) :)


ตรงนี้ อยู่ที่ ผบ.? อย่างเดียวครับว่าจะsay ;D YES หรือ NO
 

6 ส.ค. 2012, 14:28:42
ตอบกลับ #22

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,075
  • ขับขี่ปลอดภัย
นึดนึง เปลี่ยน bat เสร็จ รู้สึกได้เลยว่า

เครื่องเสียง ฟังเพราะขึ้น จริงๆๆ เบส ลงลึก แหลม ประกาย ระยับ   

บ้าไปแล้ว ;D ;D ;D

ปล. วันนี้ได้ลองขับใช้ cap ปกติจะไม่ค่อยได้ขับครับ เพราะโดน ผบ. ยึดไปขับ :-[

รู้สึกว่า หลังเปลี่ยน BAT เครื่อง แรงขึ้น วิ่งดีขึ้นลื่นขึ้น จริงๆๆ  ไม่นับ เครื่องเสียงนะ   
 

6 ส.ค. 2012, 15:36:50
ตอบกลับ #23

ออฟไลน์ เด็กบ้านนอก

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,201
  • Captiva Lover!
อ้างถึง
นึดนึง เปลี่ยน bat เสร็จ รู้สึกได้เลยว่า

เครื่องเสียง ฟังเพราะขึ้น จริงๆๆ เบส ลงลึก แหลม ประกาย ระยับ? ?

บ้าไปแล้ว ;D ;D ;D

ปล. วันนี้ได้ลองขับใช้ cap ปกติจะไม่ค่อยได้ขับครับ เพราะโดน ผบ. ยึดไปขับ :-[

รู้สึกว่า หลังเปลี่ยน BAT เครื่อง แรงขึ้น วิ่งดีขึ้นลื่นขึ้น จริงๆๆ? ไม่นับ เครื่องเสียงนะ? ?

เปลี่ยนแบต ไม่น่าเกี่ยวกับเครื่องแรงนะครับ เพราะแบตแค่จ่ายไฟไปให้อุปกรณ์ทำงานแค่นั้นเอง
ผมว่า มันอยู่ที่ความรู้สึกมากกว่าครับ
แคปมันอาจจะอยากอยู่กับคุณมากกว่า ผบทบ. อะไรทำนองนี้ :) :) :)
 

7 ส.ค. 2012, 12:33:41
ตอบกลับ #24

ออฟไลน์ Pee1323

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 165
  • My Way My Captiva
เคยคุยกับช่างเขาก็แจ้งว่าให้ดูแลแบตดีๆ เพราะรถใช้ระบบไฟเยาะครับ
  CCT-1444