Welcome to Captiva Club Thailand.
User Login:






ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไม่นาน รถสตาร์ไม่ติด  (อ่าน 11152 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

30 มี.ค. 2015, 07:23:14

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
สวัสดีครับ หลังจากรับรถมาเมื่อวันเสาร์ ผมได้ทำการตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์ โดยละเอียด คาดว่า องศาในการจุดระเบิดน่าจะไม่ถูกต้องครับ เนื่องจากการเคลื่อน ของระบบ สายพาน ในการจุดระเบิด สาเหตุ น่าจะมาจากตอนที่ไปเปลี่ยนชุดลูกรอกและสายพานมาครับ ภายในเครื่องยนต์ อาจมีข้อเหวี่ยงเสียหาย วันนี้จะทำการรื้อดูแล้วค่อยประเมินค่าซ่อมครับ

ขอบคุณครับ แล้วจะแจ้งข่าวผ่านมาทางไลน์อีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณครับ
 

30 มี.ค. 2015, 07:59:32
ตอบกลับ #1

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
ของหน้าเปลี่ยนไม่ยักเปลี่ยนครับ ไม่กลัว หล่นใส่มือกันเลยเหรอ 55555 ผมกลัวนะ
 

30 มี.ค. 2015, 08:11:45
ตอบกลับ #2

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
มินิ คูเปอร์เกียร์ พัง ไม่ต้องตกใจครับ มาเสาร์บ่ายเช่นกัน (ยังสงสัยตัวเองอยู่ว่าจะใส่เข้าไปใหม่ ถูกไม๊) 5555555
 

30 มี.ค. 2015, 12:31:35
ตอบกลับ #3

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
วาวล์หักซะแล้ว เล่นซะจมูก ข้อเหวี่ยงตัวบนเป็นดังภาพครับ
 

5 เม.ย. 2015, 08:39:31
ตอบกลับ #4

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
พอดียุ่ง ๆ เลยไม่มีเวลา มาอัพเดทให้คนในบอร์ดได้ทราบเรื่องราว อีกทั้ง เจ้าของบอร์ด บางทีก็คอยมาลบกระทู้ที่นำเสนอ ให้คนในบอร์ดมีความรู้ และ ทางเลือก เพื่อว่ารถมีปัญหา เลยน้อยใจนิด ๆ เพราะว่า ผมเองเป็นทั้งเจ้าของรถ (ผู้ใช้) ไม่พอ ยังพอมีความรู้นิดหน่อย (ระดับประเทศ) อาจมีข้อมูลบางอย่างเป็นประโยชน์ ต่อเพื่อนสมาชิก แต่อาจไปขัดผลประโยชน์ คนอื่นเข้า เอา ไม่เป็นไร ไหน ๆ ก็ตั้งใจมาให้ความรู้แล้วก็อย่าบ่นครับ บ่นไปก็ไม่มีประโยชน์อันได ก่อนอื่นขอเสนอภาพเพิ่มเติมสำหรับ คนเครื่องพังครับ
 

5 เม.ย. 2015, 08:43:30
ตอบกลับ #5

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
สรุปเลยว่า การไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งมาแล้ว ช่างขาดประสบการณ์ และ ความสามารถ เป็นผลทำให้เครื่องพัง ครับ ภาพสุดท้ายเป็นชุดประเก็นใสการเปิดฝาสูบครับ ตอนนี้ ที่แน่ ๆ วาวล์หักไป สองสามตัวครับ เดี๋ยววันจันทร์บ่าย ๆ จะมาอัพเดทต่อครับ เปลี่ยนของเยอะเลยที่ศูนย์ แต่ไม่เปลี่ยนโช้ค ค้ำฝากระโปรงมาให้ เรียนท่านเจ้าของรถนะครับ ผมเปลี่ยนให้แล้ว ตั้งแต่วันที่รถมาถึงมือผมครับ 555555
 

6 เม.ย. 2015, 21:58:53
ตอบกลับ #6

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
วาวล์ไอดีเสียยกชุดครับ สั่งของร้านทั่วไปไม่มีต้องทำการเบิก รอของสามวัน ปั๊มติ๊ก (คันอื่นก็ต้องเบิก) กรองโซล่า ก็ต้องเบิก สรุป ว่าต้องรอ ระหว่างรอก็เจียร์บ่า เจียร์วาวล์รอกันเลยครับ เปลี่ยนยางซีลวาวล์ พอกข้อเหวี่ยงบนที่สึก กันไปก่อนเพื่อรออะไหล่ ถ้ามาก็ใส่ได้เลยคงเริ่มประกอบเครื่องกันต่อ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ ในกระทู้ กราบเรียนว่า ปกติ อู่ราชพฤกษ์ออโต้เซอร์วิส รับโอเวอร์ฮอล์เกียร์รถยนต์ อัตโนมัติ ทุกรุ่น ตั้งแต่ 4 5 6 7 8 9 สปีด เกียร์ DSG ไม่ว่าจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ สมองเกียร์ รับซ่อมหมด ทุกรุ่น ทุกอาการ ฉะนั้น สำหรับรถยนต์ เซฟโรเล็ต ทำได้สบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เครื่อง เกียร์ เทอร์โบ ระบบไฟ ระบบแอร์ ถือเป็นเรื่องธรรมดาครับ เพราะว่า ทำกันเป็นประจำ อีกทั้งตัวผมเองก็ใช้รถแคปติว่าอยู่ 1 คันครับ จึงพอทราบถึง อาการต่าง ๆ ของแคปติว่า สำหรับท่านที่เป็นอู่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของประเทศไทย ต้องการปรึกษา ไม่ต้องอายครับ ยินดีให้คำปรึกษา และรับงาน เพราะว่าอู่หรือศูนย์บริการต่างจังหวัด มีส่งงานมาให้ทำทั่วประเทศครับ ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ สมองเกียร์ เบ็นซ์ บีเอ็ม ออดี้ จากัวร์ ทางเรายินดีให้คำปรึกษาพร้อมรับงานครับ คงต้องพักรอวาวล์ไอดีที่เสียหายสักสองวัน เดี๋ยวมาจัดต่อให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 เม.ย. 2015, 22:06:13 โดย nikomkuka007 »
 

7 เม.ย. 2015, 12:13:01
ตอบกลับ #7

ออฟไลน์ James511

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 1,387
Happy Capty
 

7 เม.ย. 2015, 13:43:08
ตอบกลับ #8

ออฟไลน์ AG+ 3322

  • God Member
  • *****
  • กระทู้: 1,126
  • Captiva Lover!
" พอกข้อเหวี่ยงบนที่สึก " "ข้อเหวี่ยงบน" นิหมายถึงอะไรครับ ... ?

พอดีดูกับมือถือ เน็ตช้ารูปไม่ขึ้นครับ
 

7 เม.ย. 2015, 21:14:47
ตอบกลับ #9

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
ขอบคุณท่านที่รออ่านและติดตามนะครับ ดีครับ จะได้มีความรู้และความเข้าใจในรถรุ่นที่เราใช้ เพื่อวันหน้าวันหลังเกิดอาการจะได้มีความเข้าใจ และสามารถแก้ไขได้ โดยไม่ได้ปล่อยให้อาการรุกรามใหญ่โต

พอกข้อเหวี่ยงบน (คือตัวกดวาวล์ไอดีไอเสีย) ข้อเหวี่ยงตัวนี้ ปกติถ้ามีการสึกมากจาสองสามสาเหตุคือ
1.วาวล์ไอดีหรือไอเสียมีปัญหา จากสายพานที่คอยหมุนข้อเหวี่ยงใส่ข้ามร่อง หรือ พูดง่าย ๆ ว่าผิดตำแหน่ง
2.วาวล์ไฮโดลิค มีปัญหา จะทำให้เกิดเสียงดังผิดปกติ ไม่ปุ๊ ๆ ๆ ก็ แก๊ก ๆๆ ผิดปกติครับ เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่ค่อยถ่าย
วิธีแก้ ไขคือ ถ้าตรงส่วนจมูกสึกมาก หลายจุด ต้องเปลี่ยนใหม่ครับ เพราะว่า ซ่อมเป็นจุด ๆ ก็ไม่ใช่ถูก แต่ข้อเหวี่ยงบนตัวนี้โดยปกติราคาค่อนข้างสูง แต่สำหรับเคสนี้เป็นรอยแล้วสึกไม่มาก จึงเลือกวิธีซ่อมครับ สำหรับวาวล์ที่เสีย ทางร้านอะไหล่ยังไม่ส่งมา ถ้าส่งมาผมก็จะนำไปโรงกลึงครับ แล้วจะมา อัพเดทกันต่อครับ ลืมบอกไปว่า เกียร์ หรือ เทอร์โบท่านเสียไม่ต้องตกใจครับ เพราะว่า ปกติ ทางผมรับโอเวอร์ฮอล์เกียร์ เทอร์โบ สำหรับรถยนต์ ดีเซลเทอร์โบ ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น เบ็นซ์ บีเอ็ม โฟลค์ ออดี้ เชฟ ปรึกษาได้ครับ 086-603-8789 หรือ อ่านข้อมูลได้ที่ www.ราชพฤกษ์ออโต้เซอร์วิส.com
 

8 เม.ย. 2015, 07:47:14
ตอบกลับ #10

ออฟไลน์ yotcap

  • Senior Member
  • ****
  • กระทู้: 969
น้าบ่นว่าเค้าลบ เค้าย้ายไปเซอร์วิสป่าว  น้ามาผิดห้องบางทีเค้าก็ลบรึย้าย อะครับ น้าจะค้าจะขาย จะบริการอะไร มันต้องห้องค้าขายนะครับ จะโชว์ฝีมือ เรียกลูกค้า ก็ปักหมุดไปเลย ผิกกติกาเค้าอย่าบ่น
 

8 เม.ย. 2015, 21:11:51
ตอบกลับ #11

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
ok รับทราบ ไม่บ่นก็ได้ครับ เรื่องโชว์ คงไม่ต้องโชว์หรอกครับ เพราะว่าดังอยู่แล้ว อีกทั้งไม่ค่อยมีเวลามาโชว์เท่าไหร่ครับ แค่ได้ยิน เสียงผู้ใช้บริการ กับศูนย์แล้วมีปัญหาเรื่องรอนาน ช่างไม่พอ ก็เลย มาออกตัวเล็ก ๆ ว่าพอมีความรู้นิดหน่อย กับเวลานิดหน่อย พอช่วยเหลือกันได้บ้าง เพื่อว่าท่านใดหนักอกหนักใจ แก้ไขปัญหารถตัวเองไม่ได้ เราก็ยินดีช่วยเหลือ ลูกค้าไม่ต้องเรียกครับ ผมเยอะอยู่แล้วทำไม่เคยทันครับ ผิดกติกา ต้องขอประทานโทษด้วย นะครับ สำหรับ ทุก ๆ ท่าน พอดีใช้แคปติว่า อยู่คันนึง ไปไหนมาไหน เจอคนก็มักถามว่าซ่อมที่ไหน เลยบอกว่าซ่อมเองเค้าเลย บอกว่าให้มา บอกเพื่อน ๆ สมาชิกแถวนี้หน่อย หรือคนที่อยู่แถวนนทบุรี บางบัวทอง จะได้ไม่ต้องเดินทางไปตรวจสุขภาพรถของท่านไกลบ้านนักครับ ผมก็เลย มาครับ ปกติ เวลาจะกินข้าวยังไม่ค่อยมีอยู่แล้วครับ เรื่องฝีมือ ไม่มีครับ มีแต่ผลงาน ไม่เคยเป็นพนักงานศูนย์ไหน ไม่เคย ฝึกงานกับใคร แค่คนใจรัก เลยมาเปิดอู่เป็นงานอดิเรก  เป็นแค่ผู้ใช้คนหนึ่งเท่านั้นเอง ต้องขอประทาน อภัย อีกครั้งนะครับ ถ้าโพส ผิดที่ ผิดกติกา ขอบคุณมาก ๆ ครับ ที่แนะนำ และ ยินดีที่ได้รู้จัก พร้อมคำแนะนำครับ ด้วยความเครารพ นิคม คูเกษมรัตน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9 เม.ย. 2015, 18:02:06 โดย nikomkuka007 »
 

9 เม.ย. 2015, 18:10:57
ตอบกลับ #12

ออฟไลน์ nikomkuka007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
  • CCT
รอของเพราะว่าให้ร้านที่วรจักรเบิก (เป็นร้านอะไหล่ที่ซื้อประจำ) ลืมไปว่าเราก็อยู่ใก้ล ๆ ศูนย์ เลยแวะไป อีกทั้งจริง ๆ ก็มีคนรู้จักในศูนย์เชฟตั้งหลายคน เลยแวะไปดูว่าคนรู้จักอยู่ไม๊ แหม...โชคดีจังยังอยู่ เค้าเลยแจ้งผมว่าทางเค้ามีสต๊อกอะไหล่พอสมควร สำหรับตัวที่ใช้ประจำ ๆ แต่ถ้าเป็นของที่ไม่มี ถ้าผมไปเบิกก่อน 10.00 น ของมาถึงเค้า ไม่เกิน 16.00 น ครับ ถ้าหลัง ก็เป็นวันถัดไป ผมเลยมาแจ้งให้ทราบนะครับ ว่าจริง ๆ แล้ว การเบิกอะไหล่ไม่ได้รอนาน อะไรมาก มาย ครับ รับได้ 55555 วันนี้ผมได้วาวล์สำหรับรถคันนี้มาแล้ว ผมได้ส่งไปที่โรงกลึงเป็นที่เรียบร้อยครับ พรุ่งนี้คงได้ฝาสูบกลับมาประกอบครับ แล้วค่อยมาต่อกันอีกที สำหรับรูปภาพวันนี้ มีวาวล์ไอดีที่เบิกมา กับ ตัวกรองโซล่า หลายท่านใช้มาหลายปีไม่ได้เปลี่ยน จริง ๆ สำหรับกรองโซล่า ผมว่าน่าจะเปลี่ยนสัก ทุก 50,000 - 70,000 กม นะครับ ไม่ควรปล่อยไว้นานเกิน สำหรับภาพสุดท้าย เลยถือโอกาสโฆษณาไปเลยครับ จะได้รู้กันว่าปกติทำอะไรอยู่ หรือ ทำอะไรประมาณไหน อีกทั้งผมรับซ่อมรถยี่ห้อที่ตัวเองมีใช้เท่านั้น คือ ถ้าไม่มีใช้ ไม่รู้ว่าจะไปคุยอะไรกับคนที่เค้าใช้ประจำบางทีคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง อันนี้ผมเห็นนะครับ ซ่อมเบ็นซ์ ขับวีโก้  ผมว่าคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่น๊า 555555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9 เม.ย. 2015, 18:16:46 โดย nikomkuka007 »
 

12 เม.ย. 2015, 12:50:43
ตอบกลับ #13

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=2z0XcJOBgD8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=2z0XcJOBgD8</a>

เพลิน ๆ วัน หยุดยาว ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เม.ย. 2015, 14:15:19 โดย captivathailand1 »
 

15 เม.ย. 2015, 19:56:01
ตอบกลับ #14

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9mbbpsg5mYw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9mbbpsg5mYw</a>

มีรถสไลด์ บริการ ตลอด 24 ชม ทั่วประเทศ สายด่วน 086-603-8789
 

18 เม.ย. 2015, 19:57:08
ตอบกลับ #15

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
เริ่มลงมือประกอบต่อ ก็มาสะดุดตรงที่ว่า เตรียม ยกฝาสูบขึ้น เตรียมเอาสายพานไทม์มิ่งใส่ เลย ดูที่ปั๊มน้ำ ปรากฏว่าตกใจมาก ๆ เลยเดินกลับไปดูบิลอีกครั้ง ว่า ใช่หรือไม่ ปรากฏว่าใช่ (ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำมาให้) ปั๊มน้ำผุมาก ๆ แล้ว แต่ก็ยังไม่เปลี่ยนให้ เลยมาเตือนต่อว่า " ทุกครั้งที่เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง" ครวเปลี่ยนปั๊มน้ำไปด้วยแม้ว่าจะยังไม่เสียก็ตาม เพราะว่าปั๊มน้ำนั้นไม่สามารถ ทน ระยะทางเป็นแสนโลหรือ เกิน 5 ปี ได้แน่นอนครับ
 

20 เม.ย. 2015, 23:49:12
ตอบกลับ #16

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
ขอ ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้ความสนใจ และ โทรมาสอบถามหลายสายช่วงหลายวันนี้ พอดียุ่ง ๆ เลยไม่ได้นำภาพการประกอบมาให้ชมกัน วันนี้ เดินไปเจอปั๊มน้ำตัวเก่า เลยเอา สภาพ ของ ปั๊มน้ำมาให้ชมกันครับว่า สภาพนี้ จริง ๆ น่าจะเปลี่ยนให้ลูกค้าไปเลย ไม่น่า ปล่อยไว้ วันนี้ ช่วยพนักงานของผมตั้งมาร์ค จริง ๆ ไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ช่างบางท่าน อาจไม่มีเครื่องมือพิเศษ หรือ ประสบการณ์มากพอ เลยเป็น เหตุให้สายพานไทม์มิ่งรูด แล้วทำให้เครื่องเสีย ในเวลาต่อมา หรือ ช่างผู้ประกอบเป็นช่างฝึกหัด ขาดประสบการณ์ในการทำงาน หลายท่านมักเชื่อช่างที่ศูนย์ แต่จริง ๆ แล้ว ช่างที่ศูนย์ก็ไม่ต่างอะไร กับ พนักงานหน้าเครื่องเก็บเงิน ตามห้างสรรพสินค้า ที่ท่านไปซื้อของครับ บางที่เปลี่ยนห้างก็เล่นเอางง ไปเหมือนกัน กดผิดกดถูก บางทีอยู่ที่เดิม เรียนรู้แป๊บเดียวก็เปลี่ยนงาน บางที นึกว่ารู้ก็ทำส่ง ๆ ไป จริง ๆ แล้วการเป็นช่าง เหมือนเป็นหมอ ความรับผิดชอบต่อชีวิตนั้นสำคัญมาก ๆ ครับ การรักษารถยนต์ ก็เช่นกัน พอดีกว่า เดี๋ยวพวกมาแซวว่าบ่นอีก พรุ่งนี้จะหาเวลา นำความรู้เกี่ยวกับเรื่องการประกอบมานำเสนอดีกว่าครับ


 

22 เม.ย. 2015, 05:49:06
ตอบกลับ #17

ออฟไลน์ smart_off

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 178
  • CCT1666
จุดเริ่มต้นของอนาคตอันยิ่งใหญ่
 

22 เม.ย. 2015, 06:45:34
ตอบกลับ #18

ออฟไลน์ KAPKAP

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,397
  • My Way My Captiva
สงสัยรูปกรองโซล่ารูปท้ายสุด
ที่เคยเปลี่ยนไส้กรองโซล่า 2 ไส้อยู่ในเคสโลหะสีเหลี่ยมใต้ท้องรถ
อันนี้มันอยู่ตรงไหนครับ
ไม่เคยเห็น
มันอันเดียวกันไหม

รอของเพราะว่าให้ร้านที่วรจักรเบิก (เป็นร้านอะไหล่ที่ซื้อประจำ) ลืมไปว่าเราก็อยู่ใก้ล ๆ ศูนย์ เลยแวะไป อีกทั้งจริง ๆ ก็มีคนรู้จักในศูนย์เชฟตั้งหลายคน เลยแวะไปดูว่าคนรู้จักอยู่ไม๊ แหม...โชคดีจังยังอยู่ เค้าเลยแจ้งผมว่าทางเค้ามีสต๊อกอะไหล่พอสมควร สำหรับตัวที่ใช้ประจำ ๆ แต่ถ้าเป็นของที่ไม่มี ถ้าผมไปเบิกก่อน 10.00 น ของมาถึงเค้า ไม่เกิน 16.00 น ครับ ถ้าหลัง ก็เป็นวันถัดไป ผมเลยมาแจ้งให้ทราบนะครับ ว่าจริง ๆ แล้ว การเบิกอะไหล่ไม่ได้รอนาน อะไรมาก มาย ครับ รับได้ 55555 วันนี้ผมได้วาวล์สำหรับรถคันนี้มาแล้ว ผมได้ส่งไปที่โรงกลึงเป็นที่เรียบร้อยครับ พรุ่งนี้คงได้ฝาสูบกลับมาประกอบครับ แล้วค่อยมาต่อกันอีกที สำหรับรูปภาพวันนี้ มีวาวล์ไอดีที่เบิกมา กับ ตัวกรองโซล่า หลายท่านใช้มาหลายปีไม่ได้เปลี่ยน จริง ๆ สำหรับกรองโซล่า ผมว่าน่าจะเปลี่ยนสัก ทุก 50,000 - 70,000 กม นะครับ ไม่ควรปล่อยไว้นานเกิน สำหรับภาพสุดท้าย เลยถือโอกาสโฆษณาไปเลยครับ จะได้รู้กันว่าปกติทำอะไรอยู่ หรือ ทำอะไรประมาณไหน อีกทั้งผมรับซ่อมรถยี่ห้อที่ตัวเองมีใช้เท่านั้น คือ ถ้าไม่มีใช้ ไม่รู้ว่าจะไปคุยอะไรกับคนที่เค้าใช้ประจำบางทีคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง อันนี้ผมเห็นนะครับ ซ่อมเบ็นซ์ ขับวีโก้  ผมว่าคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่น๊า 555555555
 

22 เม.ย. 2015, 14:26:01
ตอบกลับ #19

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
จริง ๆ แล้ว มันคือ การกรอง หรือ กรอง ตัวเดียวกัน อันนี้เป็นเครื่องยนต์ ดีเซลครับ อันที่คุณบอก เป็นสำหรับเครื่องยนต์ เบนซินครับ อยู่ตำแหน่ตามภาพครับ ด้านซ้าย ของกระป๋องพักน้ำ

 

22 เม.ย. 2015, 14:28:47
ตอบกลับ #20

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
ประกอบเครื่องเรียบร้อย เติมน้ำมันเครื่องเรียบร้อย สตาร์ท เป็นลมเลยครับ หงายเงิบ ๆ ๆ เลยครับ





เรียนท่านเจ้าของรถทราบ รถของท่าน ขณะนี้สตาร์ทติดแล้ว แต่ น้ำเข้าเครื่อง ครับ งานงอกซะแล้ว
 

22 เม.ย. 2015, 15:49:57
ตอบกลับ #21

ออฟไลน์ KAPKAP

  • แคปตี้ตัวจริง
  • ******
  • กระทู้: 3,397
  • My Way My Captiva
จริง ๆ แล้ว มันคือ การกรอง หรือ กรอง ตัวเดียวกัน อันนี้เป็นเครื่องยนต์ ดีเซลครับ อันที่คุณบอก เป็นสำหรับเครื่องยนต์ เบนซินครับ อยู่ตำแหน่ตามภาพครับ ด้านซ้าย ของกระป๋องพักน้ำ



ของผมดีเซลครับ น่าจะคนละรุ่นกัน
 

7 พ.ค. 2015, 21:22:00
ตอบกลับ #22

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
เตรียมตัวกลับบ้านได้แล้วครับ ยุ่ง ๆ ไปหลายวันติดวันหยุดยาวด้วย (จริง ๆ เราไม่ได้หยุด แต่ติดปัญหาเรื่องอื่น) ตอนนี้เรียนว่า รถของท่านเหลือแค่เก็บรายละเอียด อีกนิดหน่อยก็กลับบ้านได้แล้วครับ และ ขอ ขอบคุณ ผู้ใช้รถเชฟ ทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจ มาใช้บริการ  ขอบคุณมาก ๆ ครับ

 

8 พ.ค. 2015, 22:47:08
ตอบกลับ #23

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
ตอนจบของเรื่อง ก็ คงต้องบอกว่า ลาก่อน และ สวัสดี จงกลับไปทำหน้าที่ ของท่านได้ตามปกติดังเดิม และ รักษาสุขภาพกับคนที่ ควรรักษา หรือ มีความรู้ในการรักษา ที่ มี ความสามารถ ในระดับที่ดูแลท่านได้นะครับ แล้วพบกันในตอนต่อ ๆ ไป

 

8 พ.ค. 2015, 23:13:32
ตอบกลับ #24

ออฟไลน์ captivathailand1

  • Junior Member
  • **
  • กระทู้: 156
  • CCT
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=_suR70dkwNQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=_suR70dkwNQ</a>

ตอนมายกมากว่าจะทำให้เครื่องติดได้ แล้ววิ่งดี ต้องผ่านหลายขั้นตอนครับ